@. อ่านละครทีวี.@

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 1-2 วันที่ 19 ก.ค. 55

รักคุณเท่าฟ้า

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 1

กลับกันมาถึงคอนโดฯ พิมนั่งเหม่อไม่พูดจา จนธีระอาบน้ำแต่งตัวเสร็จออกมาถามว่าจะหาอะไรทานดี ก่อนส่งเธอกลับบ้าน แต่เธอไม่ได้ฟัง เขาเรียกเธอซ้ำแล้วถามว่ามีเรื่องอะไรในใจ

“บอกผมมาเถอะ อีกไม่นานเราก็จะแต่งงานกันแล้ว ผมไม่อยากให้เราสองคนมีความลับต่อกัน” ธีระขอให้เธอพูดออกมา เธอถอนใจสบตาเขา

“เมื่อวันแต่งงานของเรา คุณคิดว่าแม่คุณแกล้งป่วยมั้ย”

“ทำไมคุณคิดอย่างนั้น ตอนผมไปโรงพยาบาลแม่อยู่ห้องไอซียู หมอต้องใช้เครื่องช่วยหายใจนะพิม แม่ผมจะแกล้งเพื่ออะไร” ธีระหน้าเครียด

“พิมก็ไม่รู้ แต่บางทีแม่ธีอาจจะไม่อยากให้เราแต่งงานกันก็ได้”

“ผมรู้แล้ว นี่คุณไปเชื่อที่ไตรตั้นพูดงั้นหรือ ไตรตั้นเพิ่งอายุ 6 ขวบ ก็พูดอะไรเรื่อยเปื่อย”

“แต่พิมว่าเขาไม่ได้พูดเรื่อยเปื่อยนะ เพราะวันก่อนแต่งงานเรา เขาก็บอกพิมว่าแม่ธีไม่อยากให้ธีแต่งงานกับพิม”

“ผมว่าคุณกำลังสับสนนะพิม ผมรู้ว่าคุณอาจจะไม่พอใจที่ผมยกเลิกงานแต่งกลางคัน แต่ผมว่าคุณไม่ควรใส่ร้ายแม่ผม”

“พิมไม่ได้ใส่ร้ายแม่คุณนะคะ พิมแค่สงสัย”

ธีระไม่พอใจโต้เถียงกันแรงขึ้น ธีระต่อว่าพิมไม่ให้เกียรติแม่ตน พิมจึงย้อนถามว่าเขาให้เกียรติพ่อกับแม่ตนบ้างไหม ธีระโกรธโทษพิมเข้าข้างพ่อกับแม่ตัวเองจนคิดเลวร้ายกับแม่ตน

“ฉันก็ไม่คิดเหมือนกันว่าผู้ชายอย่างคุณจะรักและเทิดทูนแม่ จนไม่ลืมหูลืมตา”

“อย่าพูดอย่างนี้นะพิม”

“แล้วฉันพูดผิดตรงไหน”

“เอาล่ะ ผมว่าเราเลิกพูดเรื่องนี้ดีกว่า”

“ใช่ เลิกกันเลยก็ได้นะ ฉันไม่คิดเลยว่าคนอย่างคุณจะงี่เง่า จะไม่ฟังความเห็นของฉัน” พิมคว้ากระเป๋าวิ่งออกจากห้อง

ธีระวิ่งตามร้องเรียก เธอวิ่งเข้าลิฟต์กดลงทันที ธีระคอตกกลับเข้ามาหงุดหงิดในห้อง ว่าเธอคิดแบบนั้นได้อย่างไร...พิมเศร้ากลับมาบ้าน พ่อกับแม่ชวนทานข้าว เธอขอตัวเข้าห้อง สุนีย์ โทษพจไม่อภัยให้ธีระ ลูกจึงเสียใจ

วันรุ่งขึ้น ธีระแวะมาหาจินดาที่บ้าน เธอกำลังเอ็ดตะโรใส่อร ที่ไม่ยอมให้เธอทานขนมหม้อแกง แต่พอเห็นธีระมา ก็โบ้ยว่าอรยกมาให้บอกว่ากินคำสองคำไม่เป็นไร ธีระต่อว่าอร เธอหน้าเจื่อน พึมพำ...คุณยายนี่แสบจริงๆ

จินดาหันมาถามว่าพิมไม่มาด้วยหรือ ธีระหน้าเศร้าจึงรู้ว่าคงทะเลาะกัน เธอรีบย้ำ

“นี่ไง แม่ถึงติงว่าอย่าเพิ่งรีบแต่งงาน เห็นมั้ย ยังไม่ทันอยู่ด้วยกันก็ทะเลาะกันแล้ว”

“มันก็ต้องมีบ้างแหละแม่ คนเราอยู่ด้วยกัน”

“แต่แม่อยู่กับพ่อแกมายี่สิบปี จนพ่อแกตาย แม่ไม่เคยมีปากเสียงกับพ่อเขาเลย ถ้าแกกับแฟนยังไม่มั่นใจกันจริงๆ ก็ชะลอไว้ก่อนเถอะ มันไม่เสียหายอะไรนี่”

“ไม่หรอกครับ ผมกับพิมรักกันดี”

“งั้นก็ตามใจลูก แม่มันแก่แล้ว จะตายวันตายพรุ่งก็ไม่รู้”

ธีระรีบปรามอย่าพูดแบบนั้น แม่ต้องอยู่กับตนอีกนาน จินดาสวมกอดลูกชายย้ำว่าเพราะลูกที่ทำให้แม่มีกำลังใจอยู่ทุกวันนี้...

ooooooo

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 2

อ่านรักคุณเท่าฟ้า
ครั้งนี้นับว่าพิมกับธีระทะเลาะกันรุนแรง พิมโกรธจนไม่ยอมรับโทรศัพท์เขา ทั้งที่ตัวเองเสียใจมาก เพื่อนๆต้องคอยปลอบใจ ด้านธีระกลัดกลุ้มที่พิมไม่ยอมพูดด้วย มาปรับทุกข์กับวิทย์

“ผู้หญิงก็อย่างนี้แหละครับ ยังไงก็ขอเป็นที่หนึ่ง”

“แต่จะมาเอาชนะอะไรกับแม่ผม แกเป็นคนแก่ ถ้าผมให้ความสำคัญกับผู้หญิงคนอื่นก็ว่าไปอย่าง”

“กับแม่นี่แหละครับสำคัญ กัปตันไม่เคยได้ยินเรื่องแม่ผัวกับลูกสะใภ้หรือครับ”

ธีระหาว่าล้าสมัย วิทย์แย้งว่าเรื่องเก่าแต่คลาสสิก สองหนุ่มหัวเราะให้กัน...

พจแปลกใจเห็นลูกสาวไม่ไปเที่ยวไหนในวันหยุด จึงลองถามว่า ธีระงานยุ่งหรือถึงไม่ค่อยเห็นหน้า พิมตอบว่าเลิกกันแล้ว พจตกใจ พิมย้ำว่า พ่อสบายใจได้ เขาจะไม่มาบ้านนี้อีก พจยืนอึ้งจนสุนีย์เข้ามาถามเป็นอะไร

“นี่คุณรู้เรื่องลูกกับนายธีรึยัง ลูกบอกว่าเลิกกันแล้ว”

“ฉันรู้แล้ว คงสมใจคุณล่ะสิ”

“นี่คุณมาว่าผมเรื่องอะไร”

“ก็หรือไม่จริง คุณไม่ชอบนายธีนี่ หาว่าเขาไม่ให้เกียรติคุณ ตอนนี้คุณต้องหาลูกเขยที่คุณชอบเองแล้วล่ะ” สุนีย์เดินจากไป ปล่อยให้พจยืนงงว่าเป็นเพราะตนหรือ...

วันต่อมา ธีระบินไปบรัสเซลส์ ขณะที่บินอยู่ นุ้ยมาเคาะห้องกัปตันเพื่อเอาจดหมายของผู้โดยสาร

คนหนึ่งให้ ธีระงงๆถามว่าผู้ชายหรือผู้หญิง

“ผู้หญิงค่ะ สวยด้วยนั่งบิสซิเนสคลาส บอกว่าเป็นเพื่อนเก่ากัปตัน” นุ้ยกลับออกไป

ธีระเปิดจดหมายอ่าน ข้อความว่า “หวัดดีค่ะ พี่ธี จำคิตตี้ได้มั้ยคะ น้องรหัส 120 ไงคะ ได้ยินพี่ธีประกาศว่าเป็นกัปตันเที่ยวบินนี้ ดีใจจัง ถ้าว่างก็แวะมาคุยกันหน่อยนะคะ”

วิทย์กระเซ้าว่าแฟนเก่าหรือ ธีระยิ้มๆว่าจะใช่หรือไม่ใช่ก็ได้ เพราะตอนนั้นเธอเป็นน้องรหัส เคยจีบแต่เธอมีแฟนแล้ว “ต่อมาเขาก็เลิกกับแฟนมาชอบเรา แต่เราดันไปเจอคนอื่นอีก ตอนนั้นเขาโกรธและเกลียดผมมาก หาว่าผมหลอกเขา เพิ่งจะมาคุยกันตอนที่ผมเป็นผู้ช่วยกัปตันใหม่ๆ เดี๋ยวผมจะไปทักเขาซะหน่อย ฝากคุณช่วยดูเครื่องที”

คิตตี้เป็นสาวนักโฆษณาวัย 28 ปี ธีระออกมาทักทายถามทุกข์สุขกัน เธอเพิ่งเฮิร์ตจะไปเที่ยวพักใจ เธอดีใจมากที่เจอเขา ชวนทานข้าวกันซักมื้อ เขาครุ่นคิดแล้วพยักหน้าก่อนขอตัวกลับไปทำงาน เธอมองตามหลังเขาอย่างเสียดาย

หน้าห้องพักโรงแรมในบรัสเซลส์ วิทย์กับกิต วิศวกรประจำเครื่อง และเป๊บกับนุ้ยนัดกันออกไปทานข้าวมื้อค่ำ สาวๆถามทำไมธีระไม่ไปด้วยกัน วิทย์ตอบยิ้มๆว่า เจอแฟนเก่า สองสาวไม่ค่อยพอใจแทนพิม

ในขณะที่ธีระกับคิตตี้นั่งดริ๊งก์อยู่ในผับแห่งหนึ่ง สองคนคุยรื้อฟื้นความหลังอย่างรื่นเริง คิตตี้บอกว่าตนไม่ได้ทำงานประจำแล้วออกมาทำเป็นฟรีแลนซ์ ธีระกระเซ้าว่าหนุ่มโฆษณาคนไหนที่ทำให้อกหัก เธอเล่าว่าเป็นลูกเจ้าของสินค้า

“อย่างนี้ก็รวยน่ะสิ หล่อมั้ย”

“สู้พี่ธีไม่ได้”

“ทุกครั้งที่ตี้ชม พี่เขินจริงๆ”

“อ้าว ก็พี่ธีหล่อจริงๆนี่ หรือมีใครบอกว่าไม่หล่อ”

“ถึงหล่อ แต่บางทีก็ช่วยอะไรไม่ได้”

คิตตี้สะดุดหู ถามว่ามีปัญหากับแฟนอยู่ใช่ไหม เขาตอบว่างอนกันนิดหน่อย เธอดีใจ

“งั้นก็ดีเลย แฟนพี่กำลังงอน ส่วนตี้กำลังเฮิร์ต เราสองคนมาเจอกันในช่วงเวลาที่เหมาะสมจริงๆ ดื่มค่ะ... ขอให้ลมหนาวที่นี่แรงๆ”

ธีระงงหมายความว่าอย่างไร คิตตี้ยิ้ม ถ่านไฟเก่าจะได้คุ ธีระขำไม่ออก คิตตี้หัวร่อต่อกระซิกจับมือถือแขนเขาอย่างสนิทสนม

ooooooo

พิมอยู่บ้านทานข้าวกับครอบครัวบ่อยขึ้น พจ

มองออกว่าลูกสาวทุกข์ใจ จึงเอ่ยปากยกโทษให้ธีระ พิมกลับบอกว่าไม่เกี่ยวกับพ่อ เป็นเรื่องระหว่างตนกับเขา สุนีย์เตือนอย่าตั้งแง่ อย่าถือทิฐิให้มากนัก แค่โทร. หาเขาทุกอย่างก็จบ...พิมเข้าห้องเปิดวีดิโอที่ใช้ในงานแต่งงานดู เผลอยิ้มแล้วตัดสินใจ “ก็ได้ พิมจะยกโทษให้”

เธอคว้าโทรศัพท์กดหาธีระ แต่ไม่มีคนรับสาย ระหว่างนั้น ธีระเดินเล่นอยู่กับคิตตี้ถ่ายรูปกันอย่าง สนุกสนาน จนแบตมือถือหมด พิมหงุดหงิด โทร.หาวิทย์ขอพูดกับธีระ วิทย์อึกอักไม่กล้าบอก กิตจึงตอบแทนว่า ธีระออกไปทานข้าวกับเพื่อนเก่า พิมซักถามจนรู้ว่าเป็นแฟนเก่า วิทย์กับกิตเป็นกังวลแต่พยายามคิดว่าพวกตนพูดความจริง

ดึกมากแล้ว ธีระเดินมาส่งคิตตี้หน้าโรงแรม เธอชวนเขาขึ้นไปดื่มกาแฟบนห้อง แต่เขาขอตัว เธอจึงนัดพรุ่งนี้ไปช็อปปิ้ง เขาบอกไว้โทร.กันอีกที คิตตี้คว้ามือเขามากุม

“ขอบคุณพี่ธีมากนะคะ ที่ช่วยให้ตี้หายเฮิร์ตได้เร็วขึ้น”

“แค่ไปกินข้าวเนี่ยหรือ”

“ค่ะ อย่างน้อยก็ทำให้ตี้รู้ว่าตี้ยังมีคุณค่ากับผู้ชายอยู่”

“อะไร กะอีแค่เลิกกับผู้ชาย ทำให้เสียเซลฟ์ ขนาดนั้นเชียว”

“ตี้ไม่แน่ใจว่าทำไมเขาถึงเลิกกับตี้”

“พี่บอกให้มั้ย พี่ว่าแฟนเก่าตี้ตาไม่ถึง”

คิตตี้มีกำลังใจขึ้น คิดอยากได้ธีระกลับมาเป็นแฟนอีกครั้ง...

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 1-2 วันที่ 19 ก.ค. 55

ละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า บทประพันธ์ และ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า ดำเนินงานสร้างโดย ธีรเดช-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ บริษัท ซิติเซ่น เคน จำกัด
ติดตามชมละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เร็วๆนี้
ที่มา ไทยรัฐ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความละครย่อTVตอนล่าสุด