@. อ่านละครทีวี.@

อ่านละครย่อเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า

อ่านละครย่อเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า
เรื่องย่อ รักคุณเท่าฟ้า
ทุกครั้งที่ทำการบิน กัปตันเครื่องบิน คือบุคคลที่สำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะต้องเป็นผู้นำพาชีวิตคนทั้งเครื่อง ให้บินไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย สาวๆ มากมายจึงใฝ่ฝันอยากมีแฟนเป็นกัปตันมาดเท่ห์ โดยเฉพาะกัปตันธีระ (ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์)เป็นกัปตันหนุ่มหล่อมาดเนี๊ยบ ที่มีสาวๆหมายปองมากมาย แต่สาวๆ ต้องอกหักดังเป๊าะ เพราะกัปตันธีระรักอยู่กับ พิม (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) แอร์โฮสเตสสาวสวย ทั้งสองรักกันมาสามปีและวางแผนที่จะแต่งงานกันในอีกสามเดือนข้างหน้า

พิมไปมาหาสู่ธีระและครอบครัวจนสนิทสนมกับแม่จินดา (โฉมฉาย ฉัตรวิไล) ซึ่งเป็นแม่ของธีระรวมทั้ง
แดง (ชนกวนันท์ วัชรคุณ) กับ กบ (กรุณพล เทียนสุวรรณ) พี่สาวกับพี่เขยของธีระ พิมรู้ว่าธีระรักแม่มากและแม่ก็รักเขามากเช่นกัน

ในช่วงที่ไม่มีตารางการบิน ธีระจะต้องแวะมาหาแม่ทุกวันเพื่อถามสารทุกข์สุขดิบจนกลายเป็นกิจวัตรประจำ ความรักของพิมกับธีระดูเหมือนจะราบรื่นไม่มีอุปสรรคใด ๆ แต่ยิ่งใกล้วันแต่งงานเข้ามาพิมก็เริ่มเห็นเค้าลางของปัญหาเมื่ออยู่ๆแม่จินดาก็บอกว่ายังไม่อยากให้ลูกชายแต่งงานมีครอบครัว แต่ธีระยืนยันว่าต้องแต่งเพราะทุกอย่างได้เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว แม่จินดาเริ่มกลัวว่าหากธีระแต่งงานไปแล้วจะรักเมียมากกว่าแม่ เธอจึงคิดวางแผนทำลายการแต่งงานของลูกชาย โดยแกล้งทำเป็นไม่สบายในวันแต่ง ทำให้ธีระต้องทิ้งเจ้าสาวเพื่อไปดูแม่ที่โรงพยาบาล พจ (สันติสุข พรหมศิริ) พ่อของพิม ไม่พอใจมาก บอกให้พิมเลิกกับธีระไป แต่ สุนีย์ (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) แม่ของพิมยังสนับสนุนธีระอยู่ พิมไม่ยอมแพ้ และพยายามทำให้พ่อเห็นว่าที่ผ่านมาเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ และได้กำหนดวันแต่งงานขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เมื่องานแต่งหนสองเริ่ม แม่จินดาก็แกล้งเป็นลมจนตกบันไดต้องเข้าโรงพยาบาล งานแต่งล้มอีก
พิมบอกกับธีระว่าแม่ของเขาแกล้งป่วย แต่ธีระไม่เชื่อคิดว่าพิมโกรธที่แม่มาป่วนในวันแต่ง พิมจึงบอกให้กำหนดวันแต่งขึ้นเป็นครั้งที่สาม และเมื่อวันแต่งมาถึงแม่จินดาก็เข้าโรงพยาบาลอีกตามคาด ธีระเริ่มเชื่อพิมว่าแม่แกล้งป่วยเพื่อขัดขวางงานแต่งงาน แต่แดงพี่สาวธีระโทรมาบอกว่าแม่ป่วยจริงและอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ เขาจึงรีบทิ้งงานแต่งไปดูแม่และครั้งนี้หมอบอกว่าแม่ป่วยเป็นเบาหวาน น้ำตาลขึ้นสูงมากจนช็อคหมดสติ

ธีระบอกพิมว่าแม่ป่วยจริง แต่พิมไม่เชื่อและมั่นใจว่าแม่จินดากำลังหวงลูกชาย พิมจึงยื่นข้อเสนอให้ธีระเลือกระหว่างเธอกับแม่ แต่ธีระบอกว่าเขาไม่สามารถทำแบบนั้นได้ เขาเองก็รักพิมและรักแม่เช่นกัน
พิมจึงเป็นฝ่ายตัดสินใจยุติทุกอย่างและเดินออกจากชีวิตธีระไป
ธีระอกหักอยู่พักใหญ่จนได้พบกับ อุ้ม (เข็มอัปสร สิริสุขะ) แอร์โฮสเตสรุ่นน้องที่เพิ่งมาทำงานใหม่
ธีระพบกับอุ้มระหว่างเที่ยวบินไปญี่ปุ่นด้วยกัน ความสดใสร่าเริงของอุ้มทำให้ธีระลืมความเศร้าเรื่องพิมไปได้
และเริ่มคบหากับอุ้มจนคิดว่าชอบเธอ และจะแต่งงานด้วย ธีระพาอุ้มไปหาแม่ หวังว่าแม่จะชอบอุ้มเหมือนกับเขาแต่แม่ก็ยืนยันกับธีระว่าไม่ชอบอุ้ม แถมยังใช้ คิตตี้ (รินลณี ศรีเพ็ญ) แฟนเก่าของธีระเป็นเครื่องมือ พยายามบอกว่าธีระยังชอบเธออยู่ คิตตี้ฝันหวาน คิดกลับมาสร้างสัมพันธ์กับธีระใหม่ แต่สุดท้ายธีระปฏิเสธอย่างตรงไปตรงมาแต่คิตตี้ก็ไม่ยอมแพ้ วางแผนทำให้ธีระกับอุ้มเลิกกัน ด้วยการบอกว่าเธอท้องกับธีระ อุ้มหลงเชื่อขอเลิกกับธีระทำให้ธีระสงสัยในเหตุผลของเธอ สุดท้ายธีระรู้ว่าคิตตี้มาป่วนความรักของเขา ทั้งยังขู่ทำร้ายอุ้มอีก จึงให้ตำรวจจัดการ ความรักของเขากับอุ้มเข้าใจกันได้

ธีระขออุ้มแต่งงานอีกครั้ง ทั้ง พ่อ (ศานติ สันติเวชชกุล) และ แม่อุ้ม (ปวีณา ชารีฟสกุล) ก็สนับสนุนเห็นดีด้วย แต่อุปสรรคกลับเป็นแม่ของธีระ ที่ยืนยันเสียงแข็ง ไม่ยอมเป็นผู้ใหญ่สู่ขอให้ แล้วพอพ่อแม่อุ้มมาเจรจาก็พูดจาไม่ให้เกียรติ สุดท้ายอุ้มตัดสินใจบอกเลิกธีระด้วยความร้าวรานใจ เพราะเห็นว่าถ้าหากใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไปโดยแม่ไม่เห็นดีด้วย ชีวิตครอบครัวคงไม่มีความสุข ทำเอาธีระอกหักอีกครั้ง

ธีระเศร้าใจอยู่พักใหญ่จนกระทั่งได้เจอกับ ข้าวตู (อารยา เอ ฮาร์เก็ต) ข้าวตูเป็นเด็กรุ่นน้องที่อยู่บ้านใกล้กัน เคยรู้จักกันมานาน จนกระทั่งข้าวตูไปเรียนต่อเมริกา ข้าวตูแอบหลงรักธีระมานานแล้ว แต่เธอต้องผิดหวังเมื่อรู้ว่าธีระรักอยู่กับพิม ทั้งสองไม่ได้เจอกันมาหลายปี จนกระทั่งข้าวตูกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง ข้าวตูจึงสานสัมพันธ์กับธีระเมื่อรู้ว่าเขาเป็นโสด
ข้าวตูเป็นฝ่ายตามจีบธีระในขณะที่ธีระอกหักมาสองครั้ง จึงไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงคนไหนอีก แต่ด้วย
ความดื้อรั้น และความรักของข้าวตูที่มีต่อธีระมานาน ข้าวตูจึงสามารถเอาชนะใจธีระ ทำให้เขารักเธอจนได้ ธีระกับข้าวตูอยู่ร่วมบ้านกัน ใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข ด้วยความที่ข้าวตูช่างเอาอกเอาใจและรู้ใจธีระไปเสียทุกอย่าง แต่ความรู้ใจของข้าวตูทำให้แม่จินดาหมั่นไส้และไม่ชอบหน้าเธอมากกว่าสาวคนอื่น ๆ ของลูกชาย และแสดงตัวให้รู้อย่างเปิดเผยว่าไม่ชอบเธอ แต่ข้าวตูเป็นคนไม่ยอมใคร เธอจึงมีปากเสียงและโต้ตอบกับว่าที่แม่ผัวตัวแสบอย่างไม่เกรงใจ ตอนแรกธีระโกรธที่ข้าวตูไม่ยอมลงให้กับแม่ แต่ข้าวตูไม่สนแถมตำหนิว่าแม่จินดาไม่มีเหตุผลพร้อมกับจาระไนนิสัยของแม่จินดาอย่างตรงไปตรงมา จนธีระไม่สามารถปฏิเสธได้และคล้อยตามกับเหตุผลของข้าวตู พร้อมกับไปบอกแม่ให้ปรับตัวเข้าหาข้าวตู แม่จินดาโกรธมากที่ลูกชายเห็นผู้หญิงดีกว่า จึงบอกให้ธีระไปใช้ชีวิตอยู่กับข้าวตูโดยไม่ต้องมาสนใจเธอ

ธีระนำเรื่องของข้าวตูไปปรึกษาเพื่อน เพื่อนต่างลงความเห็นว่าธีระควรจะอยู่ห่างจากแม่บ้าง เพื่อให้แม่ได้ปรับตัวไม่ยึดติดอยู่กับเขา ธีระจึงเริ่มไปหาแม่น้อยลงและใช้เวลาอยู่กับข้าวตูมากขึ้น แต่แม่ให้สาวใช้แกล้งโทรไปหลอกธีระว่าเธอไม่สบาย เมื่อธีระมา เขาก็พบว่าแม่ไม่ได้เป็นอะไรนอกจากแกล้งป่วยเหมือนกับที่เคยทำมาหลายครั้ง ธีระเริ่มเหนื่อยใจกับแม่มากขึ้นและเมื่อสาวใช้โทรมาตามครั้งต่อไป ธีระจึงทำเฉยไม่ไปหาแม่

แม่จินดาเสียใจและผิดหวังในตัวลูกชายจึงพาลอารมณ์เสียใส่สาวใช้จนสาวใช้ทนไม่ไหวต้องขอลาออก แดงมาเยี่ยมดูแม่แต่แม่ก็ไล่ให้กลับไป บอกว่าสามารถอยู่คนเดียวได้ ธีระแวะมาเยี่ยมแม่ แต่แม่ก็ทำปั้นปึ่งใส่จนเขาไม่อยากมาและเริ่มมาหาแม่น้อยลง
ชีวิตรักระหว่างธีระกับข้าวตูดูสดใสและมีความสุขมาก แต่ธีระก็ยังไม่ได้คิดจะแต่งงานกับข้าวตูเพราะยังแคร์ความรู้สึกของแม่จินดา แต่แล้วข้าวตูกลับเป็นฝ่ายเรียกร้องขอให้ธีระแต่งงานด้วย เพื่อทำความฝันของลูกผู้หญิงคนหนึ่งให้เป็นจริง ธีระอ้ำอึ้ง เพราะไม่อยากมีปัญหากับแม่อีก ทำให้ข้าวตูน้อยใจ แต่ก็ยังยอมตามใจธีระทุกอย่าง

แม่จินดาไม่ดูแลตัวเอง เรียกร้องความสนใจจากลูก ทำให้ล้มป่วยอีก ธีระมาหาแม่ก็พบว่าแม่นอนสลบเพ้อไม่ได้สติรอบตัวมีแต่กลิ่นฉี่และอึ ธีระรีบพาแม่ส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่าแม่มีน้ำตาลในเลือดขึ้นสูงมากจนอาการโคม่าและมีสิทธิ์เสียชีวิต โชคดีที่หมอช่วยแม่ไว้ได้ทันเวลา ธีระเสียใจโทษว่าตัวเองเป็นต้นเหตุทำให้แม่เกือบตาย จึงตั้งใจใกล้ชิดดูแลแม่ให้มากขึ้น แต่ความห่วงใยที่มีต่อแม่ ทำให้ธีระละเลยข้าวตู ยิ่งเมื่อข้าวตูเกิดอุบัติเหตุต้องการความช่วยเหลือจากธีระ แต่ธีระติดอยู่กับแม่จนไม่สนใจใคร ข้าวตูทั้งน้อยใจและเสียใจกับการกระทำของธีระ ทั้งคู่ทะเลาะกันอย่างรุนแรง ข้าวตูตัดสินใจบอกเลิกธีระ และบินกลับอเมริกา แม้ว่าธีระจะตามไปง้องอนก็ไม่สำเร็จ

ธีระแม้จะเสียใจกับเรื่องของข้าวตู แต่ก็ยังกลับไปดูแลแม่ต่อ เพราะเวลานี้แม่จินดาไม่เหลือใคร ในขณะที่พี่สาว แดง ก็เกิดป่วยหนัก ต้องผ่าตัดสมองด่วน ธีระจึงต้องวนเวียนอยู่ในโรงพยาบาล ดูแลทั้งแม่และพี่สาว ดีที่ได้พยาบาลนิสัยดีอย่าง หนูดี (มารี เบรินเนอร์) มาช่วยดูแลแม่ ทำให้ธีระสบายใจขึ้น เพราะแม่ยอมทานยาและดูแลตัวเองตามที่หนูดีบอก
ธีระมาหาแม่ทุกวันโดยมีหนูดีพูดกับแม่แทนเขาและบอกทุกอย่างกับเขาแทนแม่ จนกลาย เป็นเรื่องตลกและสุดท้ายหนูดีก็เป็นคนออกอุบายทำให้แม่จินดาใจอ่อนยอมพูดกับธีระ หนูดีเป็นพยาบาลที่คนไข้ทุกคนรักรวมทั้งแม่จินดา หนูดีดูแลแม่จินดาตั้งแต่เริ่มเข้าโรงพยาบาลครั้งแรกและแม่จินดามักจะเล่าเรื่องลูกชายให้ฟังเสมอจนหนูดีคิดว่าตัวเองรู้จักธีระไม่น้อยไปกว่าแม่ของเขา

การกลับมาบ้านครั้งนี้สภาพของแม่ไม่เหมือนเดิมแม่อ่อนแอลงมาก ทำอะไรด้วยตัวเองไม่ได้ ธีระติดต่อหนูดีเพื่อจ้างให้มาดูแลแม่ แต่หนูดีมาไม่ได้ทุกวันเพราะมีงานประจำ ส่วนแดงผู้เป็นพี่สาว ก็มีภาระต้องดูแลลูกและสามี ธีระพยายามคัดหาคนที่ไว้ใจได้มาอยู่ดูแลแม่ แต่ไม่มีใครอยู่ได้ ธีระจึงต้องเป็นคนดูแลจัดยา หาอาหาร อาบน้ำ ป้อนข้าว ล้างก้นให้แม่ทุกอย่าง ชีวิตในแต่ละวันของเขาจึงวุ่นอยู่กับแม่จนไม่เหลือ สภาพกัปตันการบินผู้ยิ่งใหญ่

แม้ภาระในการดูแลแม่จะเป็นเรื่องวุ่นวาย แต่ลึกๆในใจ ธีระก็รับรู้ได้ว่าเขารู้สึกมีความสุขที่ได้ตอบแทนพระคุณแม่ เหมือนที่ครั้งนึงตอนเขาเป็นเด็กแม่ได้ทำทุกอย่างให้กับเขา แม่ป่วยหนักอีกครั้งและหนนี้แม่ต้องอยู่โรงพยาบาลนานจนกระทั่งจากไป ธีระรู้สึกเหมือนโลกทั้งโลกดับไปชั่วขณะ

พิม อุ้ม ข้าวตู ได้ข่าวการจากไปของแม่จินดา ทั้งสามมาร่วมงานศพและแสดงความเสียใจต่อการจากไปของแม่(แต่ในใจรู้สึกโล่ง) และสามสาวต่างก็บอกกับธีระว่า พวกเธอยังรอและรักเขาอยู่เสมอ สุดท้ายธีระจะตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่กับผู้หญิงคนไหน ต้องติดตามชมกันเอาเอง
ที่มา manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความละครย่อTVตอนล่าสุด