@. อ่านละครทีวี.@

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด เรื่องย่อ

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด เรื่องย่อ
“เมื่อความรักเริ่มต้นที่ตลาดสด....
ความรักในที่อื่นๆจึงเบ่งบานงดงามตามมา...”

ตลาด...เคยเป็นสังคมสงบสุขเล็กๆ ถึงผู้คนจะพลุกพล่านแต่ก็อบอุ่นจนถึงวันนี้ด้วยพิษเศรษฐกิจและการเปลี่ยนไปของสังคมเมือง ห้างสรรพสินค้าเข้ามามีบทบาทต่อคนมากขึ้น ทำให้ตลาด...ที่เคยรุ่งเรืองต้องกลับซบเซาลง แต่ผู้คนในตลาดแห่งนี้ก็ยังคงยึดอาชีพเดิมไม่เปลี่ยน แม้ยอดขายรายวันและลูกค้าประจำจะหดหายแต่เสียงหัวใจของผู้คนในที่แห่งนี้ก็ยังเต้นต่อไป

ต๋อง นักศึกษาหนุ่มผู้เต็มไปด้วยความฝันและจินตนาการต้องมารับหน้าที่ขายผักแทนพี่สะใภ้ที่ท้องแก่ใกล้คลอด ต๋องคิดหาวิธีเรียกลูกค้าตามประสาคนมีความคิดแหวกแปลกแนวไม่เหมือนชาวบ้าน ทั้งเล่นกีต้าร์ ร้องเพลง แหล่เรียกลูกค้า รวมไปถึงเลียนเสียงคนดังผ่านไมค์ดึงดูดลูกค้าให้มาเข้าร้าน ทำให้ตลาดที่ซบเซาดูมีสีสันมากขึ้น และด้วยความเป็นคนช่างพูดช่างคุยทำให้เป็นที่สนิทสนมของคนในตลาดได้อย่างรวดเร็ว

แต่วิธีการแปลกประหลาดของต๋องไม่ได้มีไว้แค่ดึงดูดลูกค้าเท่านั้น แต่ลุกลามไปถึงขั้นจีบกิมลั้ง สาวหมวยสวยหวาน แม่ค้าร้านขายปลาฝั่งตรงข้าม จนสร้างความไม่พอใจให้กับ กิมฮวยแม่ของกิมลั้ง ทำให้มีปากเสียงกันเป็นประจำ กิมลั้งแม้จะเก็บอาการทำเป็นไม่สนใจต๋อง แต่นานไปก็มีอาการยิ้มน้อยยิ้มใหญ่คล้อยตามไปด้วย จนถึงขั้นพูดคุยต่อปากต่อคำกันไป จนกิมฮวยอยากจะสั่งห้ามกิมลั้งมาขายของ ติดแต่ว่าไม่มีใครมาผลัดเปลี่ยน ลำพังจะพึ่ง กิมแช ลูกสาวอีกคนที่เอาแต่กินกับนอนก็พึ่งไม่ได้

ที่สำคัญกิมฮวยต้องการให้กิมลั้งได้มาพบเจอกับจาตุรงค์ ลูกชาย เต๊กไฮ้ เจ้าของร้านขายหมูที่เธอหมายมั่นที่จะปั้นคลึงให้ทั้งสองตกล่องปล่องชิ้นเป็นทองแผ่นเดียวกัน จาตุรงค์เองก็แอบชอบกิมลั้งอยู่แล้วทุกอย่างเหมือนจะลงตัวติดแต่ที่กิมลั้งไม่ถูกชะตากับจาตุรงค์เพราะแอบเห็นจาตุรงค์นัดเพื่อนเที่ยว สำมะเลเทเมาไม่ได้เอาการเอางานเหมือนกับภาพที่สร้างไว้ให้กิมฮวยได้เห็น

ต๋องมุ่งหน้าตามจีบกิมลั้งโดยมี เลื่อน เด็กเข็นของในตลาดที่ชื่นชมบูชาต๋องคอยเป็นพ่อสื่อส่ง
ของให้กิมลั้ง และยังได้กิมแชน้องสาวกิมลั้งมาช่วยเชียร์อีกแรง เหตุที่กิมแชสนับสนุนต๋อง
เพราะเธอเองหลงกรี๊ดมาดเกาหลีของ จาตุรงค์และคิดว่าถ้ากิมลั้งลงเอยกับต๋อง จาตุรงค์ก็คงอกหักแล้วมาซับน้ำตากับอกหนาๆของเธอ แต่ทุกอย่างไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะติดที่กิมฮวยคอยส่งส่วยเปิดทางรักให้จาตุรงค์ได้ไปไหนมาไหนกับกิมลั้งบ่อยๆ ซึ่งเป็นเรื่องเด็ดขาดยากที่จะทัดทาน แต่คนจะรักกันกำแพงขวางกั้นก็พังได้ ต๋องเองก็ขึ้นชื่อเรื่องจอมวางแผนแอบแยกจาตุรงค์กับกิมลั้งแบบหักครึ่งทาง ทำให้เขากับกิมลั้งได้มีเวลาศึกษาดูใจกันมากขึ้น ต๋องได้คุยฟุ้งโครงการตลาดในฝันให้กิมลั้งฟัง ว่าถ้าทุกคนในตลาดร่วมมือกันทำคอนเซพท์ตลาดในฝันทั้งตบแต่งแผงให้มีสีสันเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งการแต่งตัวของพ่อค้า แม่ค้า มีโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม รวมถึงการละเล่นดึงดูด มีกิจกรรมทุกวันหยุด รับรองว่าคนต้องมาตลาดมากขึ้นและรายได้ที่หดหายก็จะกลับมาเป็นกอบเป็นกำ กิมลั้งดูตื่นเต้นกับไอเดียของต๋องและพร้อมที่จะร่วมมือผลักดันให้ตลาดในฝันเป็นความจริง

และคนแรกที่ต๋องได้เสนอไอเดียนี้ก็คือ คุณนายสดศรี คุณนายเจ้าของตลาดจอมงกซึ่งก็ได้รับคำด่ากลับมาเป็นรางวัล แต่ต๋องไม่ยอมแพ้ทำใบปลิวแจกพร้อมกับภาพกราฟฟิคจากคอมพิวเตอร์ให้คนในตลาดได้เห็น แต่กลับกลายเป็นเรื่องเพ้อเจ้อเสียเวลาทำมาหากินของทุกคน ทำให้ต๋องต้องหาวิธีเกลี่ยกล่อมวิธีใหม่ให้ทุกคนคล้อยตามให้ได้ กิมลั้งเห็นใจต๋องจึงมาช่วยสนับสนุนอย่างออกหน้า ทำให้จาตุรงค์ไม่พอใจ พาพวกมาหาเรื่องต๋องจนมีเรื่องชกต่อยกัน

กิมฮวยรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรุมด่าต๋องที่ทำร้ายว่าที่ลูกเขยสุดที่รัก ทั้งที่ต๋องพยายามอธิบายว่าเขาไม่ได้เป็นคนหาเรื่องแต่กิมฮวยก็ไม่ฟัง ปรามาสต๋องว่าเป็นพวกนักเลงหัวไม้ดีแต่เพ้อเจ้ออย่างทำเจ๋อมาเสนอตัวกับลูกสาวเธอเลย ต๋องเลือดขึ้นหน้าจึงประกาศท้ากิมฮวยว่าถ้าเขาทำให้ตลาดนี้กลับมาคึกคัก ขายดีและโด่งดังอีกครั้งจะยอมให้เขาคบหากับกิมลั้งมั้ย กิมฮวยรับปากอย่างไม่ต้องคิดเพราะมั่นใจพันเปอร์เซ็นต์ว่าคนอย่างต๋องไม่มีทางทำได้แน่ๆ พร้อมทั้งต่อรองว่าถ้าทำไม่สำเร็จต๋องต้องเลิกยุ่งกับกิมลั้งและหายหน้ากลับถิ่นฐานไปไม่ต้องอยู่ให้รำคาญตาด้วย

ต๋องเริ่มหาวิธีใหม่เดินสายคลุกวงในไปทีละแผงทั้ง ป้าพิณ ร้านข้าวแกง ที่ไม่เคยยุ่งสุงสิงกับใครนอกจาก เขียวหวาน ลูกจ้างชาวพม่าที่เป็นเหมือนญาต/ิคนเดียว คำมูล พ่อค้าส้มตำชาวอีสานผู้ต้องการสละโสด ชมพู่เจ้าของร้านเสริมสวยผู้คลั่งไคล้ในชายหนุ่ม แม่ค้าแผงต่าง ๆ รวมถึง ลุงชวนชม เจ้าของโรงหนังที่เป็นที่หวาดกลัวของคนในตลาด เพราะต๋องมองว่าโรงหนังคือจุดบันเทิงแรกที่เขาจะใช้ในการเอาชนะใจคนอื่นๆ แต่เหนือกว่านั้นเขาต้องเอาชนะใจลุงชวนชมก่อน แนวร่วมที่เห็นด้วยกับต๋องนอกจากเลื่อนและกิมลั้ง กิมแชแล้วก็ยังมี คิตตี้หรือสมคิด กระเทยร้านดอกไม้ที่แอบรักต๋องแบบทุ่มเทแน่แท้แต่ไม่กล้าแสดงออก

เมื่อเดินหน้าสัมผัสความจริงลึกรายละเอียดของแต่ละคนทำให้เห็นว่าสิ่งที่เขาคิดไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่มีใครสนใจความคิดของต๋อง แม้กระทั่ง ประชา พี่ชายแท้ๆของต๋องก็ด่าว่าต๋องจนหมดความมั่นใจ ยิ่งแผงหมูของพ่อจาตุรงค์ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ใครจะเข้าร่วมอุดมการณ์กับศัตรูหัวใจของลูกชายเขา ร้านของกิมฮวยก็คงยากเย็นด้วยเหตุผลเดียวกัน คิตตี้จึงเสนอความคิดว่าคนที่มีอิทธิพลต่อความคิดของคนในตลาดอีกคนที่มีน้ำหนักในการพูดก็คือ จะเด็ด เจ้าของร่างทรงเจ้าพ่อสิงโตทองที่ทุกคนในตลาดศรัทธานับถือ แม้จะเป็นหนทางที่เป็นไปได้แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างใจเพราะจะเด็ดเกลียดต๋องเข้าไส้เพราะต๋องเคยทำทะลึ่งไปจับผิดเจ้าพ่อร่างทรง ทำให้ทุกอย่างดูจะมืดมนไปเสียหมด
แต่ด้วยกำลังใจจากกิมลั้ง ทำให้ต๋องค่อยๆเข้าไปทำความรู้จักพูดคุยกับคนในตลาดมากขึ้นจนทำให้ได้เรียนรู้ชีวิตของแต่ละคน และเห็นปมปัญหาที่แตกต่างของผู้คนในตลาด ต๋องเริ่มจริงจังและมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของแต่ละคน จนเป็นความผูกพันและเข้าใจชีวิตมากขึ้น ต๋องทุ่มเทที่จะสานต่อโครงการให้สำเร็จเพื่อช่วยเหลือทุกคน ถึงขนาดรับข้อเสนอยอมเป็นคู่เดทของ ณดา ลูกสาวเจ้าของตลาดที่แอบชอบเขาอยู่เพื่อให้ช่วยเกลี่ยกล่อมคุณนายให้ออกกฎสั่งบังคับให้ทุกคนทำตาม จนกิมลั้งหึงและเลิกพูดกับต๋องไปพักใหญ่ และการช่วยไขปัญหาบวกคำปรึกษาต่างๆของต๋องทำให้ได้ใจใครหลายคนในตลาดจนลองเชื่อใจทำตามต๋องดูสักครั้ง

เมื่อจาตุรงค์เห็นว่าต๋องเริ่มที่จะเดินหน้าโครงการตลาดในฝันและเป็นไปในทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะงานเลี้ยงฉลองตลาดที่ต๋องเป็นโต้โผได้รับความร่วมมือจากผู้คนร้านต่างๆ มีฉายหนังฟรี มีออกร้าน มีการแสดง และสามารถดึงคนมาเที่ยวตลาดได้มาก จึงพาพรรคพวกมาก่อเรื่องทำให้งานของต๋องพังยับ และรุนแรงถึงกับสร้างสถานการณ์ให้ไฟไหม้โรงหนังเพื่อโยนให้เป็นความสะเพร่าของต๋อง ต๋องเสียใจ ท้อใจจนหมดกำลังใจหนีหายกลับบ้าน

กิมลั้งกับเลื่อนจึงแอบไปตามหาต๋องถึงบ้านที่อัมพวา จนได้รู้ว่าต๋องเป็นที่ตราหน้าของคนมากมายว่าเป็นคนไม่ได้เรื่อง ทำอะไรไม่เคยสำเร็จสักอย่าง และยังเป็นตัวซวยของตำบล กิมลั้งยิ่งเห็นใจต๋องมากขึ้น และสัญญาว่าจะช่วยทำให้โครงการของต๋องสำเร็จให้ได้เพื่อที่ต๋องจะได้ลบปมของตนเองสักที

การไปค้างที่บ้านต่างจังหวัดของกิมลั้งทำให้กิมฮวยกับจาตุรงค์ไม่พอใจอย่างมากถึงขนาดจะให้เต๊กไฮ้มาขอหมั้นตีตราจองกิมลั้งไว้ หลายคนในตลาดที่ต๋องเคยช่วยเหลือไว้จึงสงสารและเห็นใจอยากจะตอบแทนต๋องด้วยการรวมตัวกันรณรงค์โครงการตลาดในฝันของต๋องให้สำเร็จเพื่อจะต่อรองร้องเรียกข้อสัญญากับกิมฮวย ซึ่งครั้งนี้จะเด็ดได้มาร่วมด้วยซึ่งก็เหมือนมีคำพูดประกาศิตจากร่างทรงที่คนในตลาดไม่กล้าปฏิเสธ จึงเฮโลร่วมด้วยช่วยกันลงชื่อเปลี่ยนแปลงตลาด จนเกือบจะสำเร็จ แต่แล้วข่าวการซื้อที่ดินตลาดไปสร้างห้างสรรพสินค้าก็เข้ามาดับฝันกะทันหัน คุณนายสดศรีถูกกดดันด้วยเงินก้อนใหญ่และเงื่อนไขบังคับให้ขายที่ ชาวตลาดทุกคนจึงตกอยู่ในสถานะเดียวกันทั้งหมดแม้แต่กิมฮวยและเต็กไฮ้ก็ไม่เว้น
กิมลั้งช่วยเกลี้ยกล่อมคนในตลาดให้เห็นว่าความคิดของต๋องจะช่วยให้ตลาดรุ่งเรืองและมีคนมาซื้อของมากขึ้น และเมื่อตัวต๋องท้อแท้และคิดจะเลิกกลางคันกิมลั้งก็มีส่วนช่วยในการกระตุ้น
ให้ต๋องลุกขึ้นสู้อีกครั้งและพร้อมที่จะก้าวเดินไปกับต๋องจนประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับของกิมฮวยและคนในตลาด

ละคร รักเกิดในตลาดสด บทประพันธ์โดย : นราวดี
ละคร รักเกิดในตลาดสด บทโทรทัศน์โดย : สนุกคิด-สนิทเขียน
ละคร รักเกิดในตลาดสด กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด แนวละคร : โรแมนติก คอมเมดี้ เบาสมองตลกสนุกสนาน
ละคร รักเกิดในตลาดสด ผลิต : บริษัท แอ็คอาร์ต เจเนอเรชั่น จำกัด โดยผู้จัด ธัญญา วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ 20.30 น.
ละคร รักเกิดในตลาดสด ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ต่อ ธรณีนี่นี้ใครครอง
ละคร รักเกิดในตลาดสด เริ่มออกอากาศ ตอนแรกวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2555
ที่มา manager.co.th




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความละครย่อTVตอนล่าสุด