@. อ่านละครทีวี.@

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 7 วันที่ 31 ก.ค. 55

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 7 วันที่ 31 ก.ค. 55

“เอ ก็ไม่เห็นมีอะไรนะ ว่ามั้ยพ่อ” แม่หันไปถามพ่อ
“นั่นสิ หรือยัยอุ้มไปเจอแฟนเก่าคุณพูดอะไรไม่เข้าหูรึเปล่า” พ่อถาม
“ไม่น่าจะใช่นะครับ”
อุ้มอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าในชุดใหม่แล้วเดินออกมา
“นั่นแน่ะเค้ามาแล้วถามเค้าเองแล้วกัน ไปพ่อ”

พ่อกับแม่ลุกออกไป อุ้มจะเดินเข้ามาแต่ก็ชะงักเพราะเห็นธีระ อุ้มหันเดินหนีไปที่ระเบียง
“เดี๋ยวสิอุ้ม” ธีระเดินตามมา “พี่อยากรู้ว่ามีเรื่องอะไรทำไมถึงไม่ยอมรับสายไม่พูดกับพี่”
อุ้มเดินเลี่ยงไป เธอรู้สึกเสียใจและผิดหวังในตัวธีระ ธีระเดินเข้ามาจับไหล่
“อุ้ม บอกพี่ ว่าพี่ทำอะไรผิด ถึงโกรธพี่ขนาดนี้”
“อุ้มไม่ได้โกรธพี่ธีค่ะ” อุ้มบอก
“ไม่ อุ้มโกรธ เพราะอุ้มไม่เคยเป็นอย่างนี้บอกมาพี่มาตรงๆ พี่จะได้รู้”
“อุ้มอยากเลิกกับพี่ธีค่ะ”
ธีระอึ้ง
“นี่อุ้มพูดอะไร ทำไมอยู่ๆถึงจะเลิกกับพี่”
พ่อกับแม่อุ้มแอบมองอยู่ที่มุมหนึ่ง
“ท่าทางจะเรื่องใหญ่นะ” พ่อพูดกับแม่

ธีระคาดคั้นกับอุ้ม
“บอกพี่มาเดี๋ยวนี้ว่ามีเรื่องอะไร”
“อุ้มว่าพี่ธีไปถามตัวเองดีกว่า ว่าพี่ธีทำอะไรไว้ก็ควรจะรับผิดชอบ” อุ้มบอก
ธีระงง “พี่ทำอะไร”
“ถ้าพี่ธีไม่รู้ อุ้มก็ไม่รู้เหมือนกัน” อุ้มบอก
“ไม่นะอุ้ม อุ้มอย่าพูดอย่างนี้กับพี่”
“พี่ธีต่างหาก อย่าทำอย่างนี้กับอุ้ม พี่ธีเป็นคนสร้างเรื่องทั้งหมดกลับบอกไม่รู้เรื่อง”
“อุ้ม นี่พี่งงไปหมดแล้วนะ บอกได้มั้ยว่าเรื่องอะไร”
“ก็เรื่องเด็กในท้องผู้หญิงไง”
“เด็กในท้องผู้หญิง ? เด็กที่ไหนกัน” ธีระงงหนัก
ธีระจะขยับเข้าไปหา แต่อุ้มโกรธจัดจึงผลักออกไป
“พอเถอะ ชั้นไม่คิดเลยว่าคุณจะเป็นผู้ชายแบบนี้ ชั้นเสียใจจริงๆ ที่รู้จักกับคุณ คุณกลับไปได้แล้ว ที่นี่ไม่ต้อนรับคุณ”
“ไม่ พี่ไม่กลับ”
“ชั้นบอกให้คุณออกไป”
พ่อกับแม่เดินเข้ามาห้าม
“ใจเย็นก่อนอุ้ม” แม่เตือนสติ
“พ่อว่ามีอะไรค่อยๆคุยกันดีกว่านะลูก”
“นั่นสิครับ ผมไม่รู้ว่าอุ้มเป็นอะไร” ธีระงง
“แม่กับพ่อมาก็ดีแล้ว ช่วยบอกให้เค้ากลับไปซะทีแล้วไม่ต้องมาที่นี่อีกต่อไป” อุ้มเดินออก ธีระจะเดินตาม
“เดี๋ยวอุ้ม” ธีระพยายามเรียก
แม่ดึงธีระไว้ไม่ให้ตาม “ใจเย็นค่ะกัปตัน”
“ไม่ครับ ผมต้องคุยกับอุ้มให้รู้เรื่อง”
“แม่ว่าปล่อยเค้าไปก่อนเถอะ เค้ากำลังโกรธ”
“แล้วนี่ทะเลาะกันเรื่องอะไรกัปตัน” พ่อถาม
“ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ผมถามอะไรก็ไม่ยอมบอก”
“เอาอย่างนี้ผมว่ากัปตันกลับไปก่อนได้มั้ย เดี๋ยวผมกับแม่เค้าจะถามให้รู้เรื่องว่ามีเรื่องอะไร แล้วจะโทรบอกกัปตันอีกที” พ่อเสนอ
“แต่ผมอยากจะคุยกับอุ้ม” ธีระยืนยัน
“แม่ว่าทำตามที่พ่อพูดเถอะ เดี๋ยวแม่คุยให้”
“ก็ได้ครับ คุณแม่ ถ้าได้เรื่องยังไง โทรบอกผมเลยนะครับ”
“จ้ะ”
“งั้นผมลานะครับ”
ธีระยกมือไหว้แล้วเดินออกไป พ่อกับแม่มองตาม
“มีเรื่องอะไร” พ่องง
“จะเรื่องอะไร ชั้นว่าต้องเป็นเรื่องผู้หญิง” แม่บอก
“หมายความว่ายัยอุ้มจับได้ว่ากัปตันมีผู้หญิงอื่นหรือ”
“ก็ดูสิ ลูกเราโกรธขนาดนี้ ถ้าไม่ใช่เรื่องผู้หญิงจะเป็นเรื่องอะไร”
พ่อพยักหน้าเห็นด้วยกับแม่

อุ้มยืนอึ้งมองไปนอกหน้าต่าง เธอเห็นธีระขึ้นรถแล้วขับออกไป อุ้มมองตามแล้วก็น้ำตาไหลด้วยความเสียใจ
“ไม่คิดเลยว่าเค้าจะเป็นผู้ชายแบบนี้”
แม่เปิดประตูห้องเดินเข้ามา
“อุ้ม ...” แม่เรียก อุ้มเช็ดน้ำตาแล้วหันมา แม่เดินเข้ามาหา “มีเรื่องอะไร เล่าให้แม่ฟังได้มั้ย”
“ไม่มีอะไรหรอกค่ะ เพียงแต่หนูผิดหวังในตัวเค้า” อุ้มบอก
“เรื่องผู้หญิงใช่มั้ย”
“ค่ะ”
“กัปตันเค้ามีผู้หญิงอื่นงั้นหรือ” แม่ถาม
“ใช่ค่ะแม่” อุ้มร้องไห้ “หนูเสียใจจริง ๆ หนูไม่คิดเลยว่าเค้าจะทำแบบนี้กับหนู หนูไม่น่าเชื่อเค้า ไม่น่ารักเค้าเลย”
“เอาน่ะ แม่ว่ายังโชคดีที่ลูกรู้ตัวก่อน ดีที่เรายังไม่ตัดสินใจแต่ง งานไปกับเค้า ถ้ามารู้ทีหลังเราจะเสียใจมากกว่านี้นะลูก”
อุ้มสะอื้นไห้ แม่ดึงลูกสาวเข้ามากอด

ธีระขับรถกลับด้วยสีหน้าเครียด เขานึกถึงคำพูดของอุ้มก่อนหน้านี้
“อุ้มอยากเลิกกับพี่ธีค่ะ”
ยิ่งคิด ธีระก็ยิ่งงุนงง
“นี่มันเรื่องอะไรกัน อยู่ๆอุ้มถึงขอเลิกกับเรา”
ธีระพยายามคิด เขานึกถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้
“บอกพี่มาเดี๋ยวนี้ว่ามีเรื่องอะไร” ธีระคาดคั้น
“อุ้มว่าพี่ธีไปถามตัวเองดีกว่า ว่าพี่ธีทำอะไรไว้ก็ควรจะรับผิดชอบ”
ธีระงง “พี่ทำอะไร”
“ก็เรื่องเด็กในท้องผู้หญิงไง”

ธีระนั่งขับรถแล้วก็ทวนคำ
“เด็กในท้อง ... นี่อุ้มหมายความว่าเราไปทำผู้หญิงท้องงั้นหรือ บ้าไปแล้ว”
ธีระมองไปหน้าถนน เขาเห็นแม่จูงลูกข้ามถนนในระยะประชิดเกือบจะชน
“เฮ้ย ...” ธีระหักหลบอย่างรวดเร็ว
รถหักหลบเข้ามาจอดในซอย
ธีระถอนใจเฮือกใหญ่ “เกือบไปแล้วเรา ... เราต้องรู้เรื่องนี้ให้ได้”
ล้อรถหมุนแล้วรถก็เคลื่อนออกไปอย่างรวดเร็ว

ณ ห้างสรรพสินค้า แดงเดินมากับกบและไตรตั้น
“พ่อครับ ตั้นอยากได้หุ่นยนต์”
“อย่าเอาเลย ที่บ้านมีตั้งหลายตัวแล้ว” กบบอกลูกชาย
“แต่ตั้นอยากได้อีก”
“ตั้นแม่บอกว่าไม่ไง” แดงดุ
“พ่อว่าไปซุปเปอร์ดีกว่า เดี๋ยวพ่อซื้อไอติมให้กิน”
“ก็ได้ครับ”
คิตตี้เดินเลี้ยวโค้งออกมาเจอกบกับแดง
“อ้าว พี่แดง หวัดดีค่ะ” คิทตี้ทัก
“อ้าวคิตตี้” แดงทักกลับ
“หวัดดีค่ะ พี่กบ” คิทตี้ยกมือไหว้
“หวัดดีจ้ะ”
“หวัดดีน้าคิตตี้รึยัง ไตรตั้น” แดงบอกลูกชาย
“หวัดดีครับ” ไตรตั้นยกมือไหว้
“หวัดดีจ้ะ น่ารักจังเลย มาซื้อของหรือคะ” คิทตี้ถาม
“จ้ะ” แดงตอบ
“นี่ตี้ก็มาซื้อกับข้าวค่ะ เย็นนี้จะไปทำทานที่ห้องพี่ธี”
แดงชะงักแล้วเหลือบมองหน้ากบอย่างแปลกใจ
“ไปทานกับธีหรือ” กบถาม
“ใช่ค่ะ พี่แดงกับพี่กบจะไปทานด้วยกันมั้ยคะ” คิทตี้ถาม
“ไม่จ้ะ ตามสบายเถอะ” แดงบอก
“งั้นตี้ลานะคะ”
“เชิญจ้ะ” แดงพูด คิตตี้เดินผ่านไป แดงกับกบมองตามอย่างงงๆ
“เอ๊ะ ที่คุณบอกว่าธีมีแฟนใหม่ คือคิตตี้หรือ” กบข้องใจ
“ที่ธีมันเล่าไม่ใช่คิตตี้นะ” แดงบอก
“ถ้าอย่างงั้นก็แสดงว่าน้องชายคุณคั่วสาวไว้หลายคน” กบสรุป
“บ้าน่ะ ธีมันไม่ใช่คนอย่างงั้น” แดงยืนยัน
“พ่อครับ จะคุยกันอีกนานมั้ยครับ ตั้นอยากกินไอติมแล้วครับ”
“เอ้า ไปลูกไป”
กบพาไตรตั้นเดินออกไป แดงมองตามคิตตี้แบบยังไม่หายงง
“ไม่น่าเชื่อว่าธีจะกลับมามั่วกับคิตตี้”

ธีระเดินไปเดินมาแล้วกดโทรศัพท์หาอุ้มแต่อุ้มไม่รับสาย ธีระจึงกดโทรไปยังบ้านอุ้ม
แม่อุ้มเดินมารับโทรศัพท์
“ฮัลโหล”
“คุณแม่หรือครับ ผมธีนะครับ”
แม่อุ้มชะงัก
“อุ้มว่าไงบ้างครับคุณแม่ เค้าเล่าอะไรให้ฟังบ้าง” ธีระถาม
“ชั้นบอกกัปตันตรงๆเลยนะ ถ้ากัปตันมีผู้หญิงคนอื่นก็อย่ามายุ่งกับลูกสาวชั้นเลย ถือซะว่าจบกันแค่นี้”
“เอ่อ เดี๋ยวสิครับคุณแม่ ผู้หญิงที่ไหนกัน”
“เอาล่ะ ชั้นว่าเราไม่มีอะไรต้องคุยกันแล้วนะ แล้วไม่ต้องโทรมาที่นี่อีก” แม่อุ้มวางหูทันที
“เดี๋ยวสิครับคุณแม่” ธีระกดวางสาย “นี่มันเรื่องอะไรวะเนี่ย ผู้หญิงที่ไหน”
ธีระบ่นอย่างงุนงง ทันใดนั้นเสียงออดก็ดังขึ้น ธีระเดินไปเปิดประตู

ธีระเปิดประตูออกมาก็เห็นคิตตี้ถือของอยู่เต็มมือ
“อ้าว คิตตี้”
“ตี้ซื้อกับข้าวมาทำให้พี่ธีทานค่ะ”
“เดี๋ยวตี้ ทำไมมาหาพี่บ่อย ๆเนี่ย” ธีระถาม
“ทำไมล่ะคะ ตี้มาไม่ได้หรือ”
“พี่บอกแล้วไงว่าเรื่องของเราเป็นไปไม่ได้ แล้วพี่เองก็มีคนที่พี่รักอยู่แล้ว ถ้าแฟนพี่เค้ามาเห็นตี้อยู่กับพี่ เค้าจะเข้าใจพี่ผิดนะ”
คิตตี้ไม่พอใจ “แหม ดูพี่ธีแคร์ผู้หญิงคนนี้มากเหลือเกินนะคะ”
“ก็ใช่สิ เค้าคือคนที่พี่กำลังจะแต่งงานด้วย” ธีระบอก
“แล้วตี้ล่ะคะ พี่ธีเอาตี้ไปทิ้งไว้ที่ไหน”
“พี่ว่าตี้พูดไม่รู้เรื่องแล้วนะ พี่บอกตี้ไปหลายครั้งแล้วว่าเรื่องระหว่างเรามันจบไปนานแล้ว เอาล่ะ แค่นี้นะ”
ธีระดึงประตูปิด คิตตี้น้ำตาไหลออกมาด้วยความเสียใจและโกรธ เธอเขวี้ยงของที่ซื้อมาใส่ประตูเสียงดังโครม
ธีระเดินเข้ามาในห้องได้ยินเสียงก็ถึงกับสะดุ้ง
“ก็ได้ ตี้ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าถ้าไม่มีผู้หญิงคนนี้พี่ธีจะกลับมาหาตี้มั้ย” คิทตี้ตะโกนลั่น
คิตตี้หันหลังแล้วเดินออกไป ธีระแง้มประตูออกมามอง
“ชักจะบ้าไปกันใหญ่แล้ว” ธีระพูดกับตัวเอง

อุ้มนั่งเหม่อไปด้านนอกอยู่ที่ระเบียงห้องของตัวเอง สักพักน้ำตาของเธอก็ไหลออกมา

ธีระกดโทรศัพท์หาอุ้มแต่อุ้มก็ไม่ยอมรับสาย ธีระกดวางสายแล้วโยนโทรศัพท์ลงบนโต๊ะ เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ธีระรีบคว้าขึ้นมาดูก็เห็นเป็นเบอร์พี่สาว ธีระกดรับด้วยความเซ็ง
“ฮัลโหลพี่แดง”
แดงนั่งพูดโทรศัพท์อยู่ในร้านชาบู โดยมีไตรตั้นกับกบนั่งอยู่ด้วย
“ธี ชั้นมีเรื่องอยากถามแกหน่อย”
“เรื่องอะไร”
“ตอนนี้แกคบอยู่กับคิตตี้หรือ”
“เปล่า ใครบอกพี่” ธีระงง
“เมื่อกี้พี่เจอคิตตี้ที่ห้าง เค้าพูดเหมือนเค้ากับแกเป็นแฟนกัน”
“เค้าก็พูดมั่วไป นี่พี่แดงอยู่ไหน ผมกำลังเซ็ง ไปหาได้มั้ย”
“ชั้นกินชาบูอยู่ที่ ... มากินด้วยกันมั้ย” แดงชวน
“ดีเหมือนกัน เดี๋ยวผมไปหา” ธีระวางสายแล้วเดินออกไปจากห้อง

เวลาผ่านไป กบลวกหมูในหม้อชาบูแล้วส่งให้ไตรตั้น ธีระกับแดงนั่งร่วมโต๊ะอยู่ด้วย
“คิดดีๆซิว่าครั้งสุดท้ายไปนอนกับใคร” กบถาม
“เฮ้ย พี่กบ ผมไม่ได้มั่วเหมือนพี่กบนะ” ธีระว่า
“อ้าว ถ้าไม่ใช่ แล้วแฟนนาย เค้าไปเอาเรื่องผู้หญิงท้องมาจากไหน”
“นั่นน่ะสิ มันต้องมีใครบอกเค้า”
“หรือว่าแม่” แดงสงสัย
“พี่คิดว่าแม่สร้างเรื่องไปบอกแฟนผม เพื่อให้เค้าเลิกกับผมงั้นหรือ” ธีระย้อนถาม
“ใครจะไปรู้ แม่เราแกฤทธิ์เยอะอยู่ด้วย”
“ใช่ ตอนที่นายจะแต่งงานกับพิมแล้วแม่ป่วย จนบัดนี้พวกเรายังไม่รู้เลยนะว่าแกป่วยจริงหรือป่วยการเมือง” กบบอก
“งั้นผมต้องไปถามแม่ให้รู้เรื่องแล้ว” ธีระพูด
“เฮ้ย เดี๋ยว ใจเย็น เราวิเคราะห์กันก่อน เกิดไม่ใช่ขึ้นมาไปปรักปรำแก แกจะเสียใจนะ” แดงเตือน
“แต่ถ้าไม่ใช่แม่แล้วจะมีใครที่ไม่อยากให้ผมแต่งงาน”
“ตั้นรู้” ไตรตั้นโพล่งออกมา
“ใครลูก” กบถาม
“น้าพิม” ไตรตั้นตอบ
“กินไปเลยไตรตั้น ไม่ต้องออกความคิดเห็น” แดงว่า
“หรือจะเป็นคิตตี้” กบสงสัย
“เกี่ยวอะไรกับคิตตี้” ธีระถาม
“ก็เมื่อตอนที่เราเจอเค้า เค้าพูดเหมือนกับเป็นแฟนนายนะ” กบพูด
“ใช่ บางทีแม่คิตตี้เค้าอาจจะประกาศบอกใครไปทั่วแล้วว่าเป็นแฟนแก” แดงบอก
ธีระฉุกคิด

โทรศัพท์บ้านอุ้มดังขึ้น อุ้มหันไปมอง พ่อกับแม่ชะงักมองเพราะต่างก็รู้ว่าน่าจะเป็นธีระ
“พ่อรับเอง” พ่ออุ้มบอก
“ถ้ากัปตันโทรมา พ่อพูดกับเค้าให้รู้เรื่องนะว่าอย่ามายุ่งกับลูกเราอีก” แม่ว่า
“เอาน่ะ พ่อจัดการเอง” พ่ออุ้มลุกไปรับโทรศัพท์ “ฮัลโหล”
ธีระยืนพูดโทรศัพท์อยู่ที่หน้าร้านชาบู
“สวัสดีครับคุณพ่อ”
“กัปตัน ผมขอร้องล่ะนะ อย่าโทรมาที่นี่อีกเลย ขอให้เรื่องมันยุติเพียงเท่านี้”
“เดี๋ยวครับคุณพ่อ ฟังผมซักนิดได้มั้ยครับ”
พ่อมองอุ้ม อุ้มส่ายหน้า แม่อุ้มก็ส่ายหน้า
“ผมเข้าใจว่ากัปตันจะพูดอะไร แต่ผมว่ามันไม่มีประโยชน์หรอก” พ่อพูดใส่โทรศัพท์
“คุณพ่อครับ ผมขอถามแค่คำเดียว”
“ถามอะไร”
“มีผู้หญิงชื่อคิตตี้เคยมาหาอุ้มมั้ยครับ”
“แล้วมันเกี่ยวอะไรกัน”
“เกี่ยวครับ คุณพ่อบอกผมหน่อยว่าคิตตี้เค้าไปหาอุ้มที่รีสอร์ตใช่มั้ยครับ”
“ใช่ เค้าเคยมาพักที่นี่คืนนึง” พ่อมองหน้าอุ้มแล้วก็นึกได้ “นี่อย่าบอกนะว่าหนูคิตตี้ท้องกับคุณ”
อุ้มชะงัก แม่หันไปมองอุ้ม
“ใช่หรือลูก” แม่หันไปถามลูกสาว อุ้มพยักหน้า แม่อุ้มทำตาโตเพราะตกใจ
“คุณพ่อครับ ขอผมคุยกับอุ้มหน่อยได้มั้ยครับ”
“ผมให้คุยไม่ได้หรอก และผมคิดว่าเราควรจะจบกันแค่นี้ อย่าโทรมาอีก ไม่งั้นอย่าหาว่าผมไม่เตือน” พ่อพูดแล้วก็วางโทรศัพท์ไป
“เดี๋ยวครับคุณพ่อ”
พ่อวางโทรศัพท์แล้วส่ายหน้า
“ไม่อยากเชื่อเลยว่ากัปตันจะเป็นผู้ชายเห็นแก่ตัวแบบนี้” พ่อพูด
“ทำไมลูกไม่บอกพ่อกับแม่ว่าเป็นยัยคิตตี้” แม่ถามลูกสาว
“หนูก็ไม่รู้จะบอกยังไงค่ะ มันพูดไม่ออก”
“อย่าไปคิดมากเลยลูก ถือว่าเราโชคดีที่เรื่องมันแดงออกมาก่อน” พ่อปลอบใจ
อุ้มถอนใจ

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 7 วันที่ 31 ก.ค. 55

ละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า บทประพันธ์ และ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า ดำเนินงานสร้างโดย ธีรเดช-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ บริษัท ซิติเซ่น เคน จำกัด
ติดตามชมละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา manager.co.th




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความละครย่อTVตอนล่าสุด