@. อ่านละครทีวี.@

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 4 วันที่ 26 ก.ค. 55

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 4 วันที่ 26 ก.ค. 55

“งั้นไปดูของเก่ากับพี่วิทย์ดีกว่านะ นุ้ยฝากอุ้มด้วยนะคะกัปตัน”

“เฮ้ย เดี๋ยวสิ ฉันไปด้วย”

นุ้ยกับเป๊บถามจะไปทำไมในเมื่อไม่ได้ชอบของเก่า ให้ธีระพาเที่ยว สองคนวิ่งขึ้นรถประจำทางไป ธีระยิ้มๆถามอุ้มอยากไปไหน เธออึกอัก เขาเสนอไปหาซื้อชินนามอน ให้แม่ อุ้มพยักหน้า ธีระจึงคว้ามือเธอ อุ้มสะดุ้งมองมือ

“ผมจะจูงคุณข้ามถนน” แต่แล้วเขาก็ไม่ปล่อยมือเธอเสียที เข้าร้านนั้นออกร้านนี้

อุ้มเอ่ยขึ้น “กัปตันคะ กัปตันจะข้ามถนนอีกรึเปล่าคะ”

“ทำไม”

“ถ้าไม่ข้ามถนนก็ไม่ต้องจูงอุ้มแล้วล่ะค่ะ”

ธีระทำทีตกใจ “ขอโทษ ผมลืมไป นึกว่าจูงแฟนเดินอยู่...ผมหมายถึงแฟนคนเก่าน่ะ”

“อ๋อค่ะ...” อุ้มดึงมือออกแล้วชี้ชวนไปอีกร้าน...ธีระอมยิ้มชอบใจ ในท่าทีเขินอายของเธอ

วันต่อมา ทุกคนเดินทางกลับ นุ้ยกับเป๊บอดหยอกล้ออุ้มเรื่องธีระไม่ได้ ยิ่งเห็นสายตาที่เขามองเธอ อุ้มยิ่งอายก้มหน้าก้มตาลากกระเป๋าไปลานจอดรถ แต่แล้วกลับทำกุญแจรถหาย เธอพยายามรื้อค้นกระเป๋า ธีระขับรถมาจอดเทียบ พอรู้ว่าเธอทำกุญแจรถหายจึงอาสาไปส่งบ้าน อุ้มลังเลไม่อยากรบกวน แต่เขาลงจากรถมาขนของเธอใส่รถเขา

“เชื่อผมเถอะครับ ผมอยากไปส่ง จะได้รู้จักบ้านคุณด้วย”

อุ้มนั่งรถออกมาจากสนามบิน ธีระเอ่ยถามบ้านอยู่ไหน เธอบอกอยู่อัมพวา เขาหน้าเหรอ เธอรีบบอก “อุ้มถึงไม่อยากให้ไปส่งไงคะ มันไกลน่ะค่ะ เดี๋ยวลงทางด่วนแล้ว อุ้มลงก็ได้นะคะ”

“ผมทำยังงั้นไม่ได้หรอกครับ จะปล่อยให้ลูกน้องลงกลางทางได้ยังไง โดยเฉพาะลูกน้องสาวๆ ยิ่งอันตรายใหญ่...ผมพูดเล่นน่ะ ดีเลยครับ ผมไม่เคยไปอัมพวา

วันนี้จะได้ไปเที่ยวเสียที”

รถเลี้ยวเข้ามาจอดบ้านริมน้ำ อุ้มเชื้อเชิญให้ธีระลงมาทานน้ำก่อนกลับ พ่อกับแม่อุ้มออกมาต้อนรับ ต่างแปลกใจที่วันนี้ลูกสาวมีหนุ่มมาส่ง ธีระชื่นชอบบรรยากาศ ขอนั่งตรงระเบียงชมธรรมชาติ พ่อกับแม่แอบกระซิบถามลูกสาวว่าแฟนหรือ อุ้มรีบปฏิเสธ ธีระเห็นป้ายโฮมสเตย์

“ที่นี่เป็นโฮมสเตย์ด้วยหรือครับดีเลย งั้นคืนนี้ผมขอค้างสักคืนนะครับ”

“กัปตันคะ ที่นี่มันไม่สะดวกเหมือนโรงแรมในเมืองนะคะ” อุ้มแย้ง

แม่ให้ลองดูห้องก่อนมันทั้งเล็กและไม่มีแอร์ พ่อพาธีระไปดู เขาชอบ แต่อุ้มหนักใจ...

จินดาเห็นว่าบ่ายมากแล้ว ทำไมธีระยังไม่แวะมา เธอเป็นกังวล อรปลอบให้ทานข้าวก่อน ธีระอาจจะมาพรุ่งนี้ก็ได้...ในขณะที่ธีระอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าสบายๆไปเดินเล่น อุ้มมาตามให้ไปทานข้าว แต่เห็นห้องปิดเงียบ เคาะเบาๆก็ไม่มีเสียงตอบ เธอแนบหูฟังสงสัยจะหลับ

“ผมไม่ได้หลับหรอกครับ” ธีระเดินมาด้านหลัง

อุ้มสะดุ้ง รีบบอกว่าแม่ให้มาตามไปทานข้าว ธีระชม “คุณนี่โชคดีจริงๆ มีบ้านอยู่ริมน้ำด้านหลังยิ่งสวยใหญ่เลย ตอนพระอาทิตย์จะตกดิน ผมว่าสวยกว่าเมืองนอกอีกนะ”

“กัปตันคงไม่ค่อยได้มาต่างจังหวัดมั้งคะ เลยชอบ แต่อุ้มอยู่จนชินก็ว่างั้นๆแหละค่ะ ไปทานข้าวเถอะค่ะ เดี๋ยวกับข้าวเย็นหมด” อุ้มเดินนำเขาไป

บนโต๊ะอาหารเต็มไปด้วยอาหารไทยๆน้ำพริก ผักต้ม แกงจืดตำลึงหมูสับ กุ้งทอดกระเทียมพริกไทย และปูม้านึ่ง พ่อกับแม่เชื้อเชิญให้ธีระทาน พ่อออกตัวว่าน้ำพริกของแม่อุ้มเป็นที่หนึ่งในคลองนี้ ธีระชิมแล้วชมว่าอร่อยจริงๆ ธีระสังเกตเห็นอุ้มไม่ค่อยทานอะไร แม่แซว

“ยัยอุ้มเขากินน้อยค่ะ เขาบอกกลัวอ้วน ทำงานแล้วใส่ชุดไม่สวย”

“ไม่ใช่หรอกค่ะ อุ้มไม่ค่อยหิว” อุ้มแก้ตัวเขินๆ

“คุณพ่อครับ ที่แถวนี้แพงมั้ยครับ”

“กัปตันชอบหรือครับ”

ธีระยอมรับว่าชอบอยากซื้อไว้สักแปลง พ่อบอกว่าหลังคลองบ้านกำนันเห็นว่าจะขาย พรุ่งนี้ให้อุ้มพาไปดู ธีระชอบใจตนอยากนั่งเรือเล่นอยู่แล้ว ธีระคว้าปูมาแกะอย่างชำนาญแล้ววางใส่จานให้อุ้ม แม่รีบบอกว่าอุ้มไม่ชอบทานปู

“งั้นผมจะจำไว้ว่าอุ้มไม่ชอบทานปู แล้วมีอะไรที่คุณอุ้มไม่ชอบทานอีก”

อุ้มเขินตอบว่าไม่มี พ่อกับแม่สบตากันอย่างสงสัยว่าธีระคงมาจีบลูกสาวแน่ พอดีจินดาโทร.เข้ามา ธีระรับสายบอกว่าตนมาทำธุระที่อัมพวา พรุ่งนี้ถึงจะแวะไปหา เขาถามแม่อย่างห่วงใยว่าทานอะไรหรือยัง เธอตอบว่าทานไม่ลง เป็นห่วงลูก

“แม่กินข้าวเถอะครับ ไม่ต้องห่วงผม พรุ่งนี้เจอกันนะครับ ผมรักแม่นะครับ”

อุ้มและพ่อแม่สบตากันอย่างชื่นชม ไม่ค่อยเห็นผู้ชายที่รักแม่ ธีระวางสายหันมายิ้มๆบอก

“คุณแม่ผมแกเป็นห่วง เห็นผมลงเครื่องแล้วไม่ไปหาแก...เผอิญพี่สาวผมแยกไปอยู่กับสามีน่ะครับ แม่ก็เลยต้องอยู่กับเด็กรับใช้ ผมเองก็มีงานตลอด ถ้าว่างก็ต้องให้เวลากับแกบ้าง”

“อย่างนี้แฟนไม่น้อยใจหรือกัปตัน” พ่อหยั่งเชิง

“ก็เป็นเพราะอย่างนี้แหละครับคุณพ่อ ผมถึงได้ไม่มีแฟน” ธีระตอบเศร้าๆ

“ยัยอุ้มก็เหมือนกัน แม่ก็อยากให้มีแฟนก็ไม่ยอมมี ติดพ่อติดแม่อยู่นั่นแหละ” แม่เปรย

อุ้มอ้อน ถ้าหาใครไม่เจอก็จะอยู่กับพ่อแม่ไปอย่างนี้ ธีระยิ้มอย่างเผยความรู้สึกว่าชอบอุ้มจนเธอเขิน

ooooooo

วันรุ่งขึ้น ธีระเป็นคนพายเรือให้อุ้มไปดูที่ อุ้มแปลกใจที่เขาพายอย่างคล่องแคล่ว ธีระอวดว่าตอนเรียนคอร์สพายเรือ ตนได้เอ อุ้มถามการเป็นกัปตันต้องเก่งทุกอย่างเลยหรือ เขาตอบว่ามันเป็นความรับผิดชอบชีวิตผู้โดยสาร เธอลองถามอีกว่ามีอะไรที่เขาทำไม่เก่งบ้าง

“คงเป็นเรื่องจีบผู้หญิง”

อุ้มแย้งว่าไม่จริง ธีระยืนยันว่าจริง ไม่อย่างนั้นผู้หญิงคงไม่ทิ้งตนไป อุ้มปลอบว่าแค่คนเดียวมันวัดกันไม่ได้ ธีระทึกทักว่าอุ้มยอมให้ตนจีบ อุ้มสะดุ้งไม่ได้หมายความอย่างนั้น

“อุ้มหมายถึงว่ากัปตันยังมีโอกาสได้เจอคนอื่นอีก”

“แต่ถ้าผมบอกว่า ผมอยากเริ่มต้นใหม่กับคุณอุ้มได้มั้ยครับ...ถ้าอุ้มไม่รังเกียจ”

อุ้มทำตัวไม่ถูก ธีระรุกเร้าพยายามสบตาเธอ พลันอุ้มร้องขึ้นว่าเขากำลังจะชนพุ่มไม้ ธีระตกใจคัดท้ายเรือร้องบอกให้เธอหลบ เรือโคลงพลิกคว่ำ...อุ้มโผล่ขึ้นมาจากน้ำ ร้องเรียกธีระอย่างตกใจ เขาโผล่พรวดขึ้นมาตรงหน้าเธอ ต่างคนต่างถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า ธีระยังไม่ลืมรบเร้าถามเธออีก ตกลงเธอให้โอกาสตนหรือเปล่า อุ้มสะเทิ้นอาย เขาเชยคางเธอขึ้นมาจะหอมแก้ม เธอเบนหน้าหนี ขอเวลาคิดสักหน่อย ธีระยิ้มดีใจ สองคนวักน้ำสาดใส่กันอย่างสนุกสนาน

ธีระพายเรือพาอุ้มกลับ ชาวบ้านร้องทัก พาแฟนเที่ยวหรือ อุ้มจะปฏิเสธแต่ธีระตอบแทนว่าใช่ครับ ทุกคนชื่นชมว่าเหมาะสมกัน ธีระบอกอุ้มว่าคนอื่นยังเห็นดี อุ้มเขินเตือนให้มองทางดีกว่าเดี๋ยวเรือจะล่มอีก ธีระหัวเราะอย่างมีความสุข

กลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้า อุ้มนั่งยิ้มอยู่หน้ากระจก แม่เข้ามาถามธีระจีบใช่ไหม อุ้มส่ายหน้า

“อย่าปิดแม่เลย ถ้าไม่ชอบเขาจะตามลูกมาถึงที่นี่หรือ แม่ชอบเขานะ หน้าตาก็ดี พูดจาก็เพราะ นิสัยก็น่ารัก พ่อแกเนี่ยปลื้มใหญ่”

“หนูว่าแม่กับพ่ออย่าเพิ่งคิดอะไรเลยเถิด หนูกับเขาเพิ่งรู้จักกัน”

“แต่แม่ว่าคนนี้แหละใช่เลย เหมาะสมกับลูกที่สุด อย่าให้หลุดมือล่ะลูก” แม่รวบรัด

อุ้มอมยิ้มในใจเบ่งบาน...ธีระเก็บของลากกระเป๋าออกมา เขาลาพ่อกับแม่อุ้ม ต้องกลับไปหาจินดา ทั้งพ่อและแม่บอกให้เขากลับมาอีก ที่นี่ยินดีต้อนรับเสมอ อุ้มเดินตามมาส่ง ธีระเอ่ย

“จากนี้ไปผมจะโทร.หาคุณทุกวันเลยนะ”

“ก็...แล้วแต่กัปตันสิคะ ถ้าไม่กลัวเปลืองค่าโทรศัพท์”

ธีระถามวันบินของเธอ เธอตอบว่าพรุ่งนี้ เขาอาสามารับเพราะรถเธอยังจอดอยู่ที่สนามบิน พ่อกับแม่ยืนมองอย่างปลาบปลื้มใจ ทั้งสองดีใจลูกพบคนดีๆอย่างธีระ

ooooooo

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 4 วันที่ 26 ก.ค. 55

ละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า บทประพันธ์ และ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า ดำเนินงานสร้างโดย ธีรเดช-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ บริษัท ซิติเซ่น เคน จำกัด
ติดตามชมละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เร็วๆนี้
ที่มา ไทยรัฐ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความละครย่อTVตอนล่าสุด