@. อ่านละครทีวี.@

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 1 วันที่ 19 ก.ค. 55

อ่าน รักคุณเท่าฟ้า

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 1 วันที่ 19 ก.ค. 55

“ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ ขณะนี้เรานำเครื่องบินเข้าจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเรียบร้อยแล้ว ผมกัปตันธีระ และลูกเรือทุกคน ขอขอบคุณท่านผู้โดยสารทุกท่าน...” น้ำเสียงหล่อเหลาของกัปตันหนุ่ม ที่สาวๆ ต่างหมายปองดังขึ้นสะกิดใจทั้งผู้โดยสารและเหล่าแอร์โฮสเตส แต่ไม่มีใครโชคดีไปกว่า พิม...แอร์โฮสเตสสาวผู้พิชิตใจเขาไว้ได้

กลุ่มแอร์สาวเดินหยอกล้อกันออกมา ธีระซึ่งยืนรออยู่ก่อนเข้าไปถามว่า นินทาอะไรตน พิมทำหน้าเหลอหลาว่าใครบอก

“อ้าว ก็เมื่อกี้ตอนเดินมาเห็นคุยกันเจี๊ยวจ๊าว พอเห็นผมก็เงียบเสียงกันหมด”

ต่างคนต่างโบ้ยกัน เป๊บอ้อนให้วิทย์ผู้ช่วยกัปตันช่วยส่งบ้าน แต่เขากลับบอกว่าเสียใจ วันนี้แฟนมารับ ก่อนไปนึกได้ ส่งถุงช็อกโกแลตให้ธีระ “เกือบลืม นี่ครับของแม่กัปตัน”

“ขอบใจวิทย์ ถ้าลืมล่ะแย่เลย แม่ผมต้องโกรธแน่”

สาวๆ โบกมือลากัน ธีระถามพิมว่าเหนื่อยไหม ถ้าไม่เหนื่อยตนขอแวะหาแม่ก่อนที่ไปส่งเธอ พิมยิ้มอย่างยินดี...

รถธีระแล่นเข้ามาจอดหน้าบ้านไม้สองชั้น ดูร่มรื่น อรสาวใช้วิ่งออกมาต้อนรับและรายงานว่าจินดารออยู่ ธีระกับพิมถือของฝากเข้ามากราบจินดา เธอสัพยอกว่าของเก่ายังไม่หมดเลย ตนไม่ได้ทานมีแต่อรขโมยกิน อรปฏิเสธเสียงหลง ไม่ได้ขโมย ขอทุกครั้งที่กิน จินดาไล่ให้ไปเอาน้ำมาเสิร์ฟ แล้วหันมากอดลูกชายอย่างคิดถึง ถามไถ่ทุกข์สุขด้วยความห่วงใยรักใคร่

“มัวแต่คุยกันจนเพลิน ลืมพิมไปเลย แม่ครับ พิมเขามีเรื่องสำคัญจะมาบอกแม่” ธีระสบตาพิม

“เรื่องสำคัญอะไรจ๊ะ”

“เราสองคนจะแต่งงานกันค่ะ”

“ครับแม่ จะได้มีหลานให้แม่ซะที”

จินดาหน้าเสีย เอ่ยปากถาม “คิดดีแล้วหรือ”

พิมชะงักเหลือบมองธีระ เขาถามทำไมแม่ถามแบบนั้น จินดากลบเกลื่อนว่าอยากให้คิดดีๆ ไม่อยาก

ให้เลิกกันทีหลัง พิมรับรองแข็งขันว่าเราสองคนรักกันมาก จินดาตอบตกลงแต่สีหน้าดูอึดอัด ฝืนยิ้มให้ลูกกับแฟนสาว... สองคนจูงมือกันเดินออกมาอย่างโล่งอก นัดกันอาทิตย์นี้จะเข้าไปคุยกับพ่อแม่ของพิม ซึ่งเธอยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร

วันต่อมา แดงซึ่งเป็นพี่สาวของธีระ พาจินดาออกมาทานอาหารกับกบสามี และไตรตั้นลูกชายวัยหกขวบ แดงกับกบแสดงความยินดีที่น้องชายจะได้แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาเสียที แต่จินดากลับโพล่งออกมา

“ใครบอกแกว่าฉันอยากให้มันแต่ง”

แดงตะลึงถามแม่อย่าบอกนะว่าหวงลูกชาย จินดายอมรับ แดงเตือนว่าน้องอายุสามสิบกว่าแล้ว สมควรมีครอบครัวเสียที

“ไม่ ยังไงมันก็เป็นลูกฉัน ต่อให้มัน 60 มันก็ยังเป็นลูกแหง่ของฉัน”

“แต่ผมเห็นแม่ก็ชอบกับน้องพิมดีไม่ใช่หรือครับ ทำไมถึงไม่ยอมให้เขาแต่งงานกันล่ะ”

“ไม่ใช่ไม่ยอม แต่แม่ว่ามันเร็วไป ให้ตาธี 40 ค่อยแต่งก็ยังทัน”

แดงร้อง ผู้หญิงที่ไหนจะรอ สองคนนี้รักกันมาสามปีแล้ว จินดาเอ็ดอย่ามายุ่งเรื่องลูกของตน ไม่ใช่ลูกเธอ แดงหน้าม้าน จินดาให้แดงห้ามธีระ แดงส่ายหน้า เธอจึงโบ้ยให้กบ กบปฏิเสธอย่างอ่อนโยน ไตรตั้นสอดขึ้นมาว่าตนจะเป็นคนบอกให้ แดงเอ็ดอย่ายุ่งเรื่องของผู้ใหญ่ จินดามองลูกสาวกับลูกเขยอย่างขัดใจ

ooooooo

ความรักของธีระกับพิมเหมือนหนุ่มสาวทั่วไป ธีระวางแผนชีวิต ไม่อยู่คอนโดแบบที่อยู่ปัจจุบันนี้ จะปลูกบ้านติดกับบ้านแม่ เขาจะล้อมรั้วเป็นสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัว และอยากให้พิมเลิกเป็นแอร์- โฮสเตส เพื่อดูแลเลี้ยงลูก พิมเองก็คิดไว้แล้วว่าจะเปิดร้านกาแฟ

สองคนเข้ามากราบพลโทพจกับสุนีย์ พ่อและแม่ของพิม พจวางท่าขู่ด้วยมาดทหาร อย่าทำให้พิมเสียใจ สุนีย์ปลื้มใจกับว่าที่เขยคนนี้...ทั้งธีระและพิมปลาบปลื้มใจ พากันไปเตรียมการแต่งงาน พวกเขาถ่ายภาพคู่ในชุดแต่งงานหลากหลาย จัดทำวีดิโอภาพความสุขไว้ฉายในงาน

เวลาผ่านไป ทั้งสองยืนมองผลงาน ว่าควรแก้ไขตรงไหนบ้าง พิมยิ้มปลื้มใจอยากให้ถึงวันแต่งงานเสียที สองคนกอดกันด้วยความสุข พลันอรโทร.มาบอกธีระว่าจินดาป่วย สองคนรีบมาดูอาการ พิมรู้สึกจินดาเปลี่ยนไป พูดจาไม่ถนอมน้ำใจตนเหมือนก่อน พอบอกว่าจะแต่งงานเดือนหน้าเพราะเป็นฤกษ์สะดวก เธอกลับไม่เห็นด้วยอยากให้เลื่อนออกไปอีกสองสามปี พิมชักหวั่นใจ เลี่ยง ออกมาห้องรับแขก เจอแดง กบ และไตรตั้นนั่งอยู่ แดงถามอาการแม่

“เห็นบอกว่าปวดหัวปวดตัว ตอนนี้คุยอยู่กับธีค่ะ” พิมตอบด้วยสีหน้าเศร้าๆ

แดงกับกบขอตัวเข้าไปเยี่ยม ไตรตั้นโดดขึ้นนั่งตักพิม แล้วจู่ๆก็พูดออกมาว่า คุณยายบอกพ่อกับแม่ว่า ไม่อยากให้น้าธีแต่งงานกับน้าพิม เธอหน้าเจื่อนเชื่อว่าเด็กไม่โกหก

หลังจากนั้น พิมทำงานโดยจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เลิกงานมาช่วยธีระดูแลจินดา แต่ดูเธอจะไม่ยินดี เพื่อนๆ ช่วยกันปลอบใจว่าก่อนแต่งงานก็มักเป็นแบบนี้ พิมพยายามไม่คิดมาก...

แล้ววันแต่งงานก็มาถึง ทั้งพิมและธีระอยู่ในชุดสวยหล่อ จนทุกคนปลื้มปีติยินดี พิมสีหน้าดีใจที่วันนี้มาถึงเสียที...แดงกับกบไปรับจินดาที่บ้าน กลับพบว่าแม่นอนหมดสติ ขับถ่ายออกมาบนเตียงเลอะเทอะอย่างไม่รู้สึกตัว จึงเรียกรถพยาบาลมารับ แล้วโทร.ส่งข่าวธีระ ว่าไม่ต้องห่วง กำลังรอฟังผลตรวจจากหมอ แต่ธีระร้อนใจ พิมรับรู้ เริ่มหวั่นใจ

“คุณโอเคมั้ย...” พิมจับมือธีระ

“โอเคจ้ะ เอ่อ เดี๋ยวผมขอโทร.เช็กพี่สาวอีกทีนะ” ธีระรอไม่ไหวโทร.กลับไปหาแดง

พอรู้ว่าแม่อยู่ห้องไอซียูเพราะน้ำตาลขึ้นสูงจึงช็อกหมดสติ เขายิ่งเป็นกังวลไม่มีแก่ใจจะรับแขก พิมลองหยั่งเชิงถามว่าอยากไปดูแม่ใช่ไหม สักชั่วโมงคงไม่เป็นไร เขารีบขอบคุณแล้วผละไปทันที เพื่อนๆหน้าตื่นที่พิมยอมให้ธีระไป

แดงกับกบตำหนิธีระทิ้งงานแต่งงานมาได้อย่างไร พวกตนดูแลแม่อยู่แล้ว พิมโทร.มาถามไถ่ ได้ยินธีระตอบไม่แน่ใจจะกลับมาได้เมื่อไหร่ จึงแกล้งถาม “หรือเราจะยกเลิกงานไปก่อน”

ธีระกลับดีใจ “จริงสินะ ผมขอโทษด้วย งั้นคุณบอกยกเลิกแขกไปก่อนนะ แล้วเราค่อยนัดเลี้ยงกันใหม่อีกที นะพิมนะ ยกเลิกแต่งไปก่อน เพราะถ้าผมไปงานแล้วแม่ยังไม่ฟื้น ผมก็คงไม่มีความสุขหรอก”

“สรุปว่าคุณจะไม่กลับมางานแต่งงานใช่มั้ยคะ” พิมน้ำตาคลอไม่คิดว่าเขาจะเอาจริง

“ใช่จ้ะ ขอบคุณมากนะที่พิมเข้าใจ ฝากขอโทษแขกแทนผมทีนะ ถ้าแม่ฟื้นผมจะรีบกลับไปหาคุณ”

พิมวางสายน้ำตาร่วงเผาะ...ผิดกับธีระที่โล่งใจ พจกับสุมนเข้ามาถามลูกสาวว่าธีระจะกลับมาหรือยัง เพราะผู้หลักผู้ใหญ่มาถึงแล้ว พิมอึกอักก่อนจะขอยกเลิกงานแต่งไปก่อน พจโกรธมากหาว่าธีระไม่ไว้หน้า ไม่เห็นแก่ความสำคัญของลูกสาวตน พิมแก้ตัวว่าเป็นอุบัติเหตุ

ooooooo

ในห้องไอซียู ธีระนั่งกุมมือจินดาน้ำตาคลอ พร่ำพูดกับแม่อย่าเป็นอะไร ได้ยินตนไหม จินดาค่อยๆลืมตาขึ้นมา เขาดีใจมากรีบถาม แม่เป็นอย่างไรบ้างเจ็บตรงไหน

“แม่เจ็บไปทั้งตัว อย่าทิ้งแม่ไปนะลูก”

“ครับแม่ ธีไม่ทิ้งแม่ไปไหนหรอก ธีจะอยู่กับแม่ตรงนี้”

แดงเดินเข้ามาเห็นแม่ฟื้นก็ดีใจ ธีระรีบตามหมอมาดูอาการ...หลังจากนั้น เขาก็กลับมาที่โรงแรม พิมนั่งเศร้าอยู่ในห้องสวีต เธอถามเขาว่าแม่เป็นอย่างไรบ้าง

“ปลอดภัยแล้ว หมอบอกว่าแม่เป็นเบาหวาน

นํ้าตาลขึ้นสูงเลยช็อก เราก็ตกใจซะแทบแย่ นึกว่าเป็นอะไรร้ายแรง”

“ยังดีค่ะ ที่เป็นแค่เบาหวาน”

“ผมต้องขอโทษนะ แล้วคุณล่ะเป็นยังไงบ้าง แขกบ่นมั้ย”

“ไม่หรอกค่ะ ทุกคนเข้าใจว่าเป็นแอกซิเดนต์”

“แล้วพ่อแม่คุณล่ะ ท่านต้องโกรธผมแน่เลย”

“พ่อก็มีโมโหนิดหน่อย พรุ่งนี้คุณรีบไปกราบขอโทษท่านแล้วกัน”

พิมถามอย่างห่วงใยว่าทานอะไรมาหรือยัง เขากลับบอกว่าทานจากโรงพยาบาลมาแล้ว และที่กลับมาเพื่ออาบนํ้าไปนอนที่โรงพยาบาลเป็นเพื่อนแม่อีก

พิมผิดหวังน้อยใจมองธีระอาบนํ้าแต่งตัว ดูไม่สะทกสะท้าน ธีระหอมแก้มพิมก่อนจะออกไป

“พิมไม่โกรธผมนะที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น”

“จะโกรธได้ไงคะ มันเป็นเรื่องเจ็บป่วยนี่คะ”

ธีระหอมแก้มเธออีกครั้ง ขอบคุณที่เข้าใจ...เขาไม่เห็นเลยว่าเธอนํ้าตาซึมเสียใจแค่ไหน

ระหว่างที่แดงเฝ้าจินดารอธีระ จินดาถามไถ่เรื่องงานแต่งงาน พอรู้ว่าล่มไปแล้วก็อมยิ้มที่ลูกรักตนมากกว่าเจ้าสาว แดงมองอย่างสงสัยถามตรงๆที่ป่วยเพราะไม่อยากให้น้องแต่งงานหรือ

“แกจะบ้าเหรอ ฉันเกือบตาย เยี่ยวแตกเยี่ยวแตน นึกว่าฉันแกล้งหรือไง”

“ไม่ใช่ยังงั้น ก็หนูเห็นแม่บ่นๆว่าไม่อยากให้ธีมันแต่งงาน”

“ฉันไม่ลงทุนเสี่ยงชีวิตขนาดนั้นหรอก”

“ใครจะไปรู้ล่ะ แม่พิษสงเยอะจะตาย”

จินดาโกรธเอ็ดลูกสาวยกใหญ่ ธีระมาถึง จินดาฟ้องว่าแดงจะทำให้ตนตายอีกหน แดงรีบลากลับ จินดาบ่นไล่หลังไม่ต้องมาอีก ธีระเข้ากอดปลอบแม่ใจเย็นๆ จินดาทั้งกอดทั้งหอมอย่างหวงแหนลูกชายสุดชีวิต

วันรุ่งขึ้น พจโทรศัพท์ขอโทษบรรดารัฐมนตรีและผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่านที่ทำให้เสียเวลาไปงานแต่งงานลูกสาว สุนีย์คอยปลอบว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย ธีระก็ต้องห่วงแม่เป็นเรื่องธรรมดา

“เป็นกะอีแค่น้ำตาลขึ้น ถ้าถูกรถชนแล้วเป็นตายเท่ากัน ผมจะไม่ว่าซักคำ”

ไม่ทันไร พิมพาธีระเข้ามากราบขอโทษ พจโกรธ พูดด้วยโดยไม่มองหน้า “กะอีแค่โรคเบาหวาน คุณถึงกับยกเลิกงานแต่งงานลูกสาวผม คุณเห็นลูกสาวผมเป็นยังไง... คุณรู้มั้ยว่าแขกของผมที่มางานเป็นใครบ้าง ทั้งรัฐมนตรี ผบ.เหล่าทัพ อธิบดี ผู้ว่าการท่า คุณรู้มั้ยว่าผมเสียหายแค่ไหน ใครๆเขาก็เอาเรื่องนี้ไปพูดกันเป็นเรื่องตลก”

“พ่อคะ พ่อฟังธีก่อนสิคะ”

“ลูกไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้น ผมจะบอกให้คุณรู้นะ ตั้งแต่ผมเกิดมาจนเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการ ยังไม่เคยมีใครกล้าทำแบบนี้กับผม”

ธีระขอโอกาสอธิบาย พจตัดบท ไม่ต้อง กลับไปเสีย ตนไม่ยกลูกสาวให้อีกแล้ว ทั้งธีระและพิมหน้าเจื่อน สุนีย์ รับปากจะช่วยพูดกับพจ ธีระกราบขอบพระคุณ ก่อนจะลากลับไป...พิมเดินออกมาส่ง เธอบอกธีระว่า ไม่ว่าอย่างไร ตนก็จะแต่งงานกับเขา ธีระสัญญาจะทำให้พจใจอ่อนจนได้ พิมกอดเป็นกำลังใจ ขออย่าท้อ สุนีย์ยืนมองลูกอย่างหนักใจ

ooooooo

ออกจากบ้านพิม ธีระแวะมาปรับทุกข์กับแดงและกบที่ร้านขายต้นไม้ของพวกเขา แดงบ่นแม่ไม่น่าป่วย วันสำคัญของเขา ธีระออกตัวแทนว่าแม่ไม่ได้แกล้ง กบตัดบท ถ้าพิมเข้าใจเสียอย่าง เรื่องพ่อตาก็ไม่น่าห่วง หมั่น ตื๊อ ซื้อขอฝากบ่อยๆก็ใจอ่อนไปเอง แดงเห็นด้วย

“ใช่ ดูอย่างพี่กบสิ ตอนแรกแม่เกลียดขี้หน้าจะตาย พอจับทางถูก ซื้อของกินของฝากมาให้บ่อยๆ แม่ก็ตัวอ่อนปากอ่อน ยกพี่ให้เลยเห็นมั้ย”...ธีระฝืนยิ้มพยักหน้ารับ

ในขณะที่อรดูแลจัดข้าวปลาอาหารและจัดยาให้จินดา แต่เธอแอบโยนยาทิ้ง พอดีเพื่อนๆแวะมาเยี่ยมเยียน ต่างซื้ออาหารที่เป็นอันตรายต่อโรคเบาหวานมาให้ อรปราม จินดาหมอห้ามทานของเหล่านี้ จินดากลับแย้งว่า กินสองสามคำไม่เป็นไร

“พี่จินนี่โชคไม่ดีจริงๆ ดันมาเจ็บวันที่ลูกชายจะแต่งงาน” ภาแสดงความเสียใจ

แต่จินดากลับสวนว่า “ฉันว่าเป็นโชคดีมากกว่า”

“นี่อย่าบอกนะว่าป่วยการเมือง ไม่อยากให้ลูกชายแต่งงาน” ช้อยกระแนะกระแหน

จินดาอมยิ้ม ยอมรับว่าทำนองนั้น เพื่อนๆต่างตกใจ ทำไมถึงได้หวงลูกชายนัก เธอตอบว่าแค่ยังไม่อยากให้แต่งตอนนี้เท่านั้น ใหญ่สำทับ แบบนี้เข้าตำราลูกข้าใครอย่าแตะ ทุกคนหัวเราะกันครืน จินดาจุ๊ปาก เกรงอรได้ยินแล้วไปบอกลูกชาย...

หลายวันผ่านไป พิมทำงานอย่างเศร้าๆ มีเพื่อนคอยปลอบใจ ธีระบินไปทิเบต ซื้อหญ้าตัวหนอนที่ใครๆบอกว่าทานแล้วดีกับสุขภาพมาฝากพจและสุนีย์ พจทำเป็นไม่ยินดี

“ขอบใจ แต่ผมว่าคุณเอากลับไปเถอะ ผมแพ้สมุนไพร”


“คุณพ่อครับ ผมอยากจะขอโอกาสคุณพ่ออีกสักครั้งได้มั้ยครับ ผมรู้ตัวว่าผมทำผิดมากกับครอบครัวคุณพ่อแล้วก็พิม แต่ผมอยากจะขอความกรุณาจากคุณพ่อ จะให้ผมทำอะไรก็ได้ครับเพื่อล้มล้างความผิดครั้งนี้”

“ผมว่าคุณกลับไปเถอะ เพราะเราพูดเรื่องนี้กันจบแล้ว” พจเดินหนีขึ้นชั้นบน

สุนีย์ปลอบใจธีระอย่าเพิ่งท้อ เขาพยักหน้ายิ้มๆก่อนจะลากลับ พิมเดินออกมาส่งที่รถ

“พิมว่าคุณอย่าเพิ่งใจร้อนเลย พ่อเป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว ให้เวลาท่านซักนิด แล้วพิมจะค่อยๆคุยกับท่านเอง”

“คุณรู้นะพิม ว่าผมรักคุณมากแค่ไหน แล้วก็อยากใช้ชีวิตร่วมกับคุณ” ธีระกุมมือพิม

“พิมรู้ค่ะ เชื่อพิมนะคะ อีกไม่นานพ่อต้องหาย โกรธคุณ” พิมให้กำลังใจทั้งที่ตัวก็หนักใจ

สุนีย์ต้มหญ้าตัวหนอน พิมเอาไปให้พจดื่ม เขาอ้างว่าแพ้สมุนไพร พิมจึงบอกว่า มันไม่ใช่สมุนไพร แต่เป็นเห็ดชนิดหนึ่งที่กินแล้วบำรุงร่างกายให้อยู่กับลูกหลานไปนานๆ พจรับมาดื่มแล้วชมว่ารสชาติดี พิมจึงบอกว่าทานเยอะๆ เพราะโอกาสที่จะซื้อได้มันยาก กล่องหนึ่งราคาเหยียบแสน พจถึงกับอึ้ง

“นี่ลูกมาเอาใจพ่อ เพื่อให้พ่อยกโทษให้แฟนงั้นหรือ”

“ไม่ใช่ค่ะ หนูรู้ว่าธีเขาทำไม่ถูก แต่เรามองมุม กลับสิคะ ถ้าวันนั้นพ่อเข้าโรงพยาบาล หนูก็ต้องขอยกเลิกงานแต่งเหมือนกัน”

พจปฏิเสธไม่จำเป็น ตนไม่ให้อภัยธีระง่ายๆ เพราะจะไม่หลาบจำ พิมพยายามบอกว่าพ่อเป็นทหาร ทำอะไรตามระเบียบวินัย แต่ธีระไม่ใช่ พจเอ็ดให้เลิกพูด และไม่ต้องซื้อของพวกนี้มาอีก...พิมเดินคอตกกลับออกมาหาสุนีย์ เธอปลอบลูกสาวจะช่วยพูดกับพ่อให้

ooooooo

วันต่อมา ธีระพาพิมมาเยี่ยมจินดา เธอโผกอดหอมลูกชายเหมือนไม่เจอกันนาน แถมยังขอโทษขอโพยพิมที่เป็นต้นเหตุให้งานแต่งงานล่ม พิมรีบบอกว่าการที่คุณแม่เจ็บป่วยสำคัญกว่า

“ถ้าหนูเข้าใจ แม่ก็โล่งอก แม่กลัวว่าหนูจะคิดว่าแม่สำออย”

“ไม่หรอกครับแม่ พิมเขาไม่มีวันคิดอย่างนั้นหรอกครับ”

รถแดงกับกบแล่นเข้ามาในบ้าน อรรีบออกไปช่วยถือของแล้วรายงานว่า วันนี้จินดาดูรักใคร่พิมมาก แดงกับครอบครัวเข้ามาเห็นจินดานั่งทานของว่างกับธีระและพิม ไตรตั้นวิ่งเข้าไปกอดยาย ทุกคนทักทายกัน แดงถามน้องชายว่าได้ฤกษ์แต่งงานใหม่หรือยัง ธีระตอบว่าต้องรอก่อนช่วงนี้ไม่ว่าง จินดาเสริมทันที

“ดีแล้วล่ะลูก เลื่อนไปซักหน่อยก็ดี อีกปี สองปีก็ได้นะ”

พิมสะดุ้งเหลือบมอง ธีระรีบแก้ว่า “ไม่ถึงปีหรอกครับแม่ ผมว่าน่าจะอีกสองสามเดือน”

“อีกสองสามเดือนแม่ก็ยังไม่รู้นะว่าแม่จะหายดีรึยัง”

กบแก้สถานการณ์อันตึงเครียดให้ว่า โรคเบาหวานถ้าคุมน้ำตาลอยู่ก็ไม่เป็นอะไร แต่ไตรตั้นโพล่งขึ้นมาว่า น้าทั้งสองไม่ได้แต่งงานกันหรอก ธีระถามทำไมเป็นอย่างนั้น

“ก็เพราะว่าคุณยายไม่อยากให้แต่งใช่มั้ยครับคุณยาย...”

จินดาสะดุ้ง พิมชะงักมองหน้าธีระ กบสบตากับแดงเอ็ดลูกชายทำไมพูดอย่างนั้น

“ตั้นพูดจริงๆ ก็คุณยายเป็นคนบอกพ่อกับแม่ จำไม่ได้หรือครับ แล้วตั้นก็บอกน้าพิมไปแล้วด้วย ใช่มั้ยครับน้าพิม” ไตรตั้นพยักเพยิดกับพิม พิมได้แต่ฝืนยิ้ม

จินดาหน้าเสียปฏิเสธพัลวัน แดงย้ำกับธีระและพิมอย่าไปฟังลูกตนพูดจาไร้สาระ กบรีบพาลูกออกไปจากโต๊ะอาหาร

กลับกันมาถึงคอนโดฯ พิมนั่งเหม่อไม่พูดจา จนธีระอาบน้ำแต่งตัวเสร็จออกมาถามว่าจะหาอะไรทานดี ก่อนส่งเธอกลับบ้าน แต่เธอไม่ได้ฟัง เขาเรียกเธอซ้ำแล้วถามว่ามีเรื่องอะไรในใจ

อ่านละครย่อ รักคุณเท่าฟ้า ตอนที่ 1 วันที่ 19 ก.ค. 55

ละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า บทประพันธ์ และ บทโทรทัศน์โดย วิลักษณา
ละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า กำกับการแสดงโดย ชูชัย องอาจชัย
ละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า ดำเนินงานสร้างโดย ธีรเดช-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ บริษัท ซิติเซ่น เคน จำกัด
ติดตามชมละครเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เร็วๆนี้
ที่มา ไทยรัฐ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความละครย่อTVตอนล่าสุด