@. อ่านละครทีวี.@

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 6 วันที่ 7 ส.ค. 55

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 6 วันที่ 7 ส.ค. 55

“ความเชื่อที่กลายเป็นความงมงายมันไม่ใช่เรื่องที่แก้ง่ายหรอกคุณต๋อง ไม่ใช่ว่าชาวบ้านโง่นะคะ แต่เขาเลือกเข้าใจในสิ่งที่อยากเข้าใจมากกว่า เพราะมันทำให้เขาหลอกตัวเองให้มีความหวังไปวันๆ” ณดาปลอบใจต๋อง

ศักดิ์ชายทำตัวเป็นพ่อพระให้กำลังใจต๋องแล้วตบท้ายด้วยคำตำหนิเยาะเย้ยกลายๆ ว่า ต๋องคิดทำอะไรเกินตัวมันก็ต้องมาเสียใจแบบนี้แหละ ต๋องบอกว่าถ้าตนยอมแพ้ หลายคนที่นี่จะต้องเสียใจมากกว่านี้ แล้วต๋องก็เดินไปพูดกับจะเด็ดว่า

“อย่านึกว่าฉันจะหยุดทุกอย่างไว้แค่นี้นะน้าจะเด็ด ฉันไม่ปล่อยให้น้าลอยนวลแน่”

“ก็เอาสิวะ ข้าน่ะกระดูกคนละเบอร์กับเอ็งอยู่แล้ว แล้วมาดูกันว่าใครจะอยู่จะไป อ้อ...แล้วถ้าจะมาแอบถ่ายอะไรอีกละก็...บอกล่วงหน้าด้วยสิ ข้าจะได้แต่งหน้ารอ...จะได้หล่อออกสื่อซะหน่อย” พูดแล้วจะเด็ดเดินหัวเราะร่วนเข้าสำนักไป

ooooooo

เพราะเทกระเป๋าทำบุญจนหมด พอเงินขาดมือทุกคนก็เครียดโทษกันไปมาว่าเป็นคนชวน เป็นคนยุให้ไปเอาเลขเด็ดและทำบุญจนเกือบจะทะเลาะกัน

ศักดิ์ชายเห็นชาวบ้านกำลังหน้ามืดเพราะไม่มีเงินมาจับจ่ายใช้สอยกระทั่งซื้อของมาทำอาหารขาย

จึงกลับไปบอกพ่อออกเงินกู้ให้ชาวบ้านกู้ไปต่อชีวิตแล้วเราก็จะได้ฆ่าพวกนั้นทั้งเป็นภายหลัง ชี้แจงรายละเอียดให้ชายศักดิ์กับรัศมีฟังว่า

“อย่างนี้ครับ...ถ้าพวกนั้นมันตกเป็นลูกหนี้ของเรา มันก็จะกลายเป็นลูกไก่ในกำมือเราทันที เราจะทำให้พวกมันตายใจแล้วค่อยๆให้มันติดเงินเราเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขั้นวิกฤติ ถึงเวลานั้นเราจะไม่ได้เป็นแค่เจ้าหนี้มันหรอกครับ แต่จะเป็นเจ้าชีวิต”

รัศมีชมลูกชายว่าฉลาดจริงๆ แต่ชายศักดิ์ลังเลถามว่าจะให้ตนออกหน้าไปแบบนั้นเลยหรือ ศักดิ์ชายยิ้มเจ้าเล่ห์ถามว่า

“แล้วใครบอกว่าผมจะให้คุณพ่อไปในนามของเสี่ยชายศักดิ์ล่ะครับ”

รุ่งขึ้นชาวตลาดก็พากันไปมุงเหมือนรับแจกอะไรกัน ทวีกับเครือฟ้ามาตลาดเลยเดินไปดูบ้าง จึงเห็นบังเว้ยเฮ้ย กำลังป่าวประกาศให้เงินกู้ดอกเบี้ยตํ่าอย่างไม่น่าเชื่อ ซํ้ามีช่วงโปรโมชั่นปลอดดอกเบี้ยสามเดือนด้วย บรรดานักเลงหวยที่กำลังหน้าเหี่ยวหน้าแห้ง อันมีคิตตี้ ป้าพิณ คำมูล ชมพู่และน้อยหน่า ต่างตื่นเต้นดีใจ

น้อยหน่าจะกู้มาถอยอุปกรณ์ทำผมใหม่สักชุด ชมพู่จะกู้ไปซื้อชุดใหม่สักห้าหกชุด คิตตี้จะกู้มาหมุน ป้าพิณจะกู้มาผ่อนทีวีใหม่สักเครื่อง ส่วนคำมูลจะกู้มาซื้อเครื่องสำอางให้เขียวหวานแต่งให้หน้าเด้งใส

ต๋องรู้ข่าวนี้ก็หงุดหงิดที่พวกพ่อค้าแม่ค้าพากันทิ้งแผงไปกู้เงินจากบังเว้ยเฮ้ยกันเป็นแถว จนต๋องกับกิมลั้งต้องช่วยขายของให้ ลูกค้าบางคนทนรอไม่ไหวชวนกันไปซื้อในห้างเวรี่แฮปปี้แทน

บังเว้ยเฮ้ยป่าวประกาศด้วยลีลาแขกอย่างคึกคักที่ชั้นล่างตึกแถวแห่งเดิมว่า

“อีนี่บังเว้ยเฮ้ยยินดีเป็นอย่างยิ่งนะ ที่ทุกคนให้เกียรติใช้บริการของบังถึงที่นี่ บังสัญญาเลยนะว่าจะเป็นเจ้าหนี้ที่ห่วงใยดูแลลูกหนี้เหมือนลูกในไส้ มีอะไรก็ขอให้บอกบัง ไม่ใช่แต่เรื่องเงินเท่านั้นนะ จะอกหักรักคุดตุ๊ดเมินหรือกำลังเผชิญเรื่องร้าย ขออย่าได้ปิดบังบัง” จากนั้นก็เรียกให้เข้ามารับเงินตามวงเงินที่ขอกู้ไว้

ชาวตลาดปรบมือให้บังเว้ยเฮ้ยกันอย่างชื่นมื่น

ชายศักดิ์ในคราบบังเว้ยเฮ้ยกลับบ้านด้วยความพอใจในผลงาน ถามศักดิ์ชายว่าแล้วจะทำอย่างไรต่อไป

“ยังไม่ต้องรีบร้อนอะไรครับคุณพ่อ ช่วงนี้เป็นช่วงทำให้เหยื่อตายใจ ไว้รอให้มันเผลอเมื่อไหร่ เราก็ค่อยตะครุบมันทีเดียว” ศักดิ์ชายพูดอย่างลำพองใจในแผนการของตน

ooooooo

คืนนี้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายเอ็มวี พากันบ่ายหน้าไปที่ร้านอาหารตามที่ดีเจนุ้ยนัดหมาย กิมฮวยขับรถพากิมลั้งไปเพราะดีเจนุ้ยบอกว่าให้ไปรับเช็คที่นั่น เจอต๋องเดินท่อมๆจะไปที่ร้านอาหาร กิมลั้งจะให้แม่รับไปด้วย แต่กิมฮวยไม่รับบอกว่าไม่ชวนให้ต๋องขึ้นมานั่งรถให้เป็นเสนียดหรอก แล้วขับรถผ่านไปเลย

ศักดิ์ชายขู่ณดาเรื่องคลิปจนเธอต้องให้ขึ้นรถไปด้วย แต่พอไปถึงร้านอาหารเธอให้เขาเข้าไปก่อน เมื่อเธอจอดรถเสร็จเจอต๋องเดินมาถึงพอดีเลยเข้าไปด้วยกัน ศักดิ์ชายเห็นเข้าก็ไม่พอใจ ยิ่งโมโหทั้งต๋องและณดา

กิมฮวยดื่มเข้าไปจนเริ่มมึน ดีเจนุ้ยชวนกิมฮวยร้องเพลง กิมฮวยที่กำลังมึนได้ที่คว้าไมค์แล้วเรียกร้องขอแดนเซอร์ ดีเจนุ้ยเลยระดมคนออกไปช่วยกันเต้น

ณดาชวนต๋องออกไปช่วยเต้นเสริมบรรยากาศให้กิมฮวยกันหน่อย ศักดิ์ชายเห็นดังนั้นก็แก้เผ็ดด้วยการไปชวนกิมลั้งออกไปเต้นบ้าง สองชายที่สลับคู่กันเต้นกับสองสาว ต่างก็คอยชำเลืองอีกฝ่ายตาขวางตลอดเวลา

ยิ่งดื่มกิมฮวยก็ยิ่งเมา ร้องเพลงอย่างเมามันไม่พอ ยังไม่ยอมให้พวกแดนเซอร์ที่ถูกเกณฑ์มาเต้นนั่งด้วย

เต้นไปได้ไม่นาน ศักดิ์ชายก็ขอสลับคู่กับต๋อง ณดาไม่พอใจเลยแกล้งเหยียบเท้าจนเขาร้องโอ๊ย ศักดิ์ชายฉวยโอกาสแกล้งกอดณดาแน่นเข้าไปอีก

ส่วนกิมลั้งที่ต้องเต้นกับต๋อง กิมลั้งบอกว่าถ้าตนต้องเต้นกับเขาแม่ไม่ยอมอยู่แล้ว ต๋องดักคอว่าแม่ไม่ยอมหรือเธอไม่กล้า กิมลั้งเลยฮึดขึ้นมายอมเต้นด้วย ทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่น เพราะนุ้ยที่ควงกิมฮวยเต้นอยู่คอยจับกิมฮวยหันหน้าไปทางอื่น ไม่ให้เห็นต๋องเต้นกับกิมลั้ง

งานดินเนอร์เลิกแล้ว กิมฮวยเมาจนออกไปอ้วก ต๋องเสนอตัวช่วยขับรถแทนเพราะกิมลั้งยังขับไม่แข็ง ณดาพยายามกันท่าอ้างว่าเดี๋ยวเป็นเรื่อง แต่ศักดิ์ชายยุให้ต๋องขับแทน อ้างว่ากิมฮวยเมาขนาดนี้ไม่มีทางรู้หรอกว่าใครเป็นใคร

ปรากฏว่ากิมฮวยเมาจนจำต๋องไม่ได้จริงๆ ลูบหน้าลูบตาชมต๋องว่าหล่อมาก อ้อนอ่อยว่า ต๋องทำให้ตนรู้สึกเหมือนตอนอายุสิบสี่มีแฟนคนแรก ทำเอากิมลั้งอายต๋องมาก เร่งให้แม่รีบไปขึ้นรถ แล้วกิมลั้งกับต๋องก็ช่วยกันประคองไปที่รถท่ามกลางสายตาที่สะใจของศักดิ์ชาย ส่วนณดาหงุดหงิดเดินกระแทกเท้าจะขับรถออกไปแต่ไม่ยอมให้ศักดิ์ชายไปด้วย

แต่รถเกิดเสีย ถูกศักดิ์ชายขู่ว่าระวังจะถูกมิจฉาชีพในคราบพลเมืองดีมาช่วย นอกจากตัวเองอาจเคราะห์ร้ายแล้วรถก็อาจถูกเชิดไปด้วย ทำให้ณดากลัว พอสตาร์ตรถติดก็เป็นฝ่ายตามไปเรียกเขาขึ้นรถไปด้วย

ศักดิ์ชายขับรถไปส่งณดาถึงหน้าบ้าน เขาตัดพ้อว่า คนที่ช่วยขับรถมาส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัยนี่ ไม่มีแม้แต่สิทธิ์ที่จะโผล่หน้าเข้าประตูรั้วเลยหรือ

ณดาหยิบเงินส่งให้เป็นค่าเหนื่อย ศักดิ์ชายถามว่าแม่สอนให้ทำอย่างนี้หรือ เดี๋ยวจะไปถามแม่ดู เธอเลยเปลี่ยนเป็นพูดขอบคุณห้วนๆ เขาไม่ยอม บอกว่าต้อง “ขอบคุณค่ะ” เธอจำต้องพูดเพื่อตัดปัญหา

“มันก็แค่นี้แหละ” ศักดิ์ชายทำเป็นลูบหัวเธอ “แต่ถ้าจะให้ดี คุณควรจะเลี้ยงกาแฟผมสักแก้วก่อนกลับนะ”

“พอแล้ว!” ณดาปัดมือเขาออกจากหัวตัวเองอย่างฉุนเฉียว

ooooooo

กิมฮวยเมาหลับมาเกือบตลอดทาง ส่วนกิมลั้งกับต๋องก็พ่อแง่แม่งอนกันตามประสา เมื่อต๋องเลี้ยวรถทำให้กิมฮวยหัวไหลไปกระแทกกระจกตื่น ลืมตามองไปนอกรถเป็นจังหวะที่รถผ่านร้านข้าวต้มที่เคี้ยงไปนั่งกินอยู่ มีสาวสวยนั่งอยู่ข้างๆกำลังตักอาหารและเติมน้ำให้เข้าพอดี

กิมฮวยเห็นภาพนั้นลางๆ พึมพำ “เฮียเคี้ยง...” แล้วหลับผล็อยไปอีก

กลับถึงบ้าน กิมฮวยก็ยังจำต๋องไม่ได้ แสดงความชื่นชอบจนชวนนอนค้างที่บ้านก็ได้ ต๋องบอกว่านอนไม่ได้เพราะมีคนคอยอยู่ กิมฮวยถามว่าเมียหรือ พอต๋องบอกว่าตนยังไม่มีเมีย กิมฮวยก็จะยกกิมแชให้

กิมแชเขินมาก เห็นแม่ยิ่งพูดก็ยิ่งเลอะเทอะ เลยเร่งให้เข้าบ้าน เมื่อกิมแชพาแม่เข้าบ้านแล้ว กิมลั้งขอโทษต๋องที่แม่เมาหนักไปหน่อย

“เลิกพูดคำว่าขอโทษ ขอบคุณกับฉันได้แล้วนะ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเธอน่ะ ฉันเข้าใจทุกอย่าง”

“ถ้าเธอเข้าใจ อะไรๆมันคงไม่เปลี่ยนไปแบบนี้หรอก...เธอกลับบ้านเถอะ คืนนี้ฉันเหนื่อยแล้ว”

ต๋องพยักหน้า หันเดินไปเศร้าๆ กิมลั้งมองตามด้วยความรู้สึกโหวงๆ เหมือนสูญเสียอะไรบางอย่างไป แต่พอเห็นต๋องหันกลับมา กิมลั้งก็รีบปิดประตูรั้วเดินอ้าวเข้าบ้านไป

พอไปดูกิมฮวยที่ห้องนอนเห็นหลับปุ๋ยไปแล้ว กิมลั้งถามน้องทึ่งๆ ว่าทำไมแม่ถึงยอมให้พาขึ้นมา

“อั๊วหลอกม้าว่าให้มาแต่งตัวเข้าพิธีน่ะ พอมาถึงห้องอั๊วก็เปิดแอร์ใส่นวดกระตุ้นต่อมเคลิ้มให้ ผลก็เลยออกมาอย่างนี้”

กิมลั้งบ่นว่า ไม่นึกว่าฤทธิ์ไวน์จะทำให้แม่เป็นได้ถึงขนาดนี้ กิมแชยุว่าเจ้น่าจะดีใจ เพราะพอแม่เมาก็ดูจะพิศวาสต๋องเป็นพิเศษ

“ทำเพราะความเมานะสิ เออนี่...พรุ่งนี้อย่าหลุดปากบอกม้าเด็ดขาดนะว่าต๋องมาส่ง ไม่งั้นล่ะแผลงฤทธิ์บ้านแตกแน่”

“แหม...รู้งี้เมื่อกี้หลอกให้ม้าทำพิธีแต่งงานให้เจ้กับพี่ต๋องแล้วส่งตัวเข้าหอไปให้เรียบร้อยเลยก็ดี ตื่นขึ้นมาม้าจะได้ช็อก” พูดแล้วกิมแชหัวเราะชอบใจ แต่กิมลั้งไม่ขำด้วย บ่นน้องว่าพูดเรื่อยเปื่อย

ooooooo

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 6 วันที่ 7 ส.ค. 55

ละคร รักเกิดในตลาดสด บทประพันธ์โดย : นราวดี
ละคร รักเกิดในตลาดสด บทโทรทัศน์โดย : สนุกคิด-สนิทเขียน
ละคร รักเกิดในตลาดสด กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด แนวละคร : โรแมนติก คอมเมดี้ เบาสมองตลกสนุกสนาน
ละคร รักเกิดในตลาดสด ผลิต : บริษัท แอ็คอาร์ต เจเนอเรชั่น จำกัด โดยผู้จัด ธัญญา วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-เสาร์ และวันอาทิตย์
หลังข่าวภาคค่ำ 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ออกอากาศต่อจากละครเรื่องธรณีนี่นี้ใครครอง
ละคร รักเกิดในตลาดสด เริ่มออกอากาศ ตอนแรกวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2555
ที่มา ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความละครย่อTVตอนล่าสุด