@. อ่านละครทีวี.@

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 7 วันที่ 9 ส.ค. 55

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 7 วันที่ 9 ส.ค. 55

ณดามองตามกิมลั้งที่เดินหงอยๆไป แอบยิ้มพอใจ แต่พอหันกลับมาเห็นต๋องมองกิมลั้งด้วยสายตาอาวรณ์และห่วงใยก็ถึงกับเซ็งไปทันที

ooooooo
เพราะกิมฮวยกับกิมลั้งไปดินเนอร์ เคี้ยงก็ไปกินข้าวต้ม กิมแชเหงาๆเลยส่งข้อความถึงจาตุรงค์เตือนอย่าลืมกินยาและอวยพรให้หายเร็วๆ

เมื่อจาตุรงค์ออกจากโรงพยาบาลก็คิดจะเร่งทำคะแนนกับกิมลั้ง วันนี้ไปหากิมแชที่บ้าน กิมแชกำลังทำงานบ้านและร้องเพลงอย่างมีความสุข จาตุรงค์ได้ยินเสียงเพลงที่ไพเราะถึงกับชะงักหยุดฟังจนเพลงจบ จึงเข้าไปหากิมแช

จาตุรงค์บอกกิมแชว่า อยากให้ไปช่วยเลือกซื้อของขวัญให้กิมลั้ง คิดว่ากิมแชรู้ใจกิมลั้งกว่า คงจะเลือกของได้ถูกใจกว่าตน กิมแชยินดีไปช่วย

เมื่อได้เวลาเที่ยง จาตุรงค์ชวนหาอะไรกินเอาแรงก่อนดีไหม จาตุรงค์พากิมแชไปกินพิซซ่า คุยอวดว่าตนรู้จักร้านสูตรต้นตำรับ แต่วันนี้กินแบบพื้นๆแก้หิวไปก่อนก็แล้วกัน กิมแชรีบย้ำว่าสัญญาแล้วนะ

“สัญญาซิ เรื่องกินน่ะถึงไหนถึงกัน” จาตุรงค์รับคำจริงจัง แล้วพากิมแชเข้าร้านพิซซ่า

หลังจากนั้นช่วยกันไปหาซื้อของขวัญ จาตุรงค์ถามว่าแน่ใจหรือว่ากิมลั้ง จะประทับใจของขวัญนี้ กิมแชรับรองว่าชอบแน่ คุยว่าบางทีตนยังรู้ดีกว่าเจ้าตัวกิมลั้งด้วยซ้ำว่าชอบอะไรไม่ชอบอะไร จาตุรงค์เลยถามว่าแล้วกิมลั้งชอบตนไหม

“คือ...เจ้น่ะเขาเป็นคนที่ไม่ใช่จะรักจะหลงใครง่ายๆหรอก เขาต้องใช้เวลาศึกษา สรุปว่าถ้าอยากชนะใจเจ้ ก็ต้องเข้าใจเขาให้มากๆ ซึ่งคนที่จะทำให้พี่รงค์เข้าใจเจ้ได้ดีก็มีแต่กิมแชเท่านั้นล่ะ”

จาตุรงค์เลยฝากเนื้อฝากตัวกับกิมแช กิมแชเผลอปากถามว่าไม่ฝากใจด้วยหรือ ทำเอาจาตุรงค์สะดุ้ง กิมแชแก้เกี้ยวว่า ถ้าเขาจะทุ่มเทกับเรื่องนี้ก็ต้องให้ใจหน่อย

ซื้อของเสร็จผ่านโรงหนัง จาตุรงค์ชอบนางเอกส่วนกิมแชเป็นแฟนคลับของพระเอก เลยชวนกันเข้าไปดูหนัง แต่พอดูจบออกมา กิมแชหยิบโทรศัพท์ดู พบว่าแม่มิสคอลล์มามากมาย กิมแชพึมพำอย่างกังวล

“ตายแล้ว...มิสคอลล์จากม้าเพียบเลย ทำไมกระหน่ำโทร.ขนาดนี้เนี่ย”

พอกลับถึงบ้าน กิมฮวยงงเมื่อเห็นกิมแชมากับจาตุรงค์ กิมแชรีบชี้แจงว่าเขามาขอแรงไปเลือกของขวัญให้กิมลั้ง เลยรอดตัวไป ส่วนที่มิสคอลล์แล้วไม่ตอบรับนั้น จาตุรงค์บอกว่ากิมแชลืมเปิดเสียงมือถือ แล้วชวนเข้าไปเยี่ยมกิมลั้งพร้อมของขวัญ

กิมฮวยให้กิมแชมาเฝ้ากิมลั้งแทน เพราะตนต้องไปขายของ บอกกิมแชว่าเดี๋ยวจะให้เคี้ยงเอาเสื้อผ้ามาให้ จาตุรงค์พยายามจะขออยู่เฝ้ากิมลั้ง ถูกเคี้ยงขัดคอว่า “กลับบ้านก่อนดีกว่าน่า ลื้อเขาใจใช่ไหมว่ามีแต่ผัวเท่านั้นล่ะที่จะนอนเฝ้าเมียที่โรงพยาบาล” จาตุรงค์เลยจำต้องกลับไปพร้อมเคี้ยงกับกิมฮวย

ณดาอยู่เฝ้าต๋อง ป้อนน้ำป้อนข้าวให้ เฝ้าอยู่ไม่ยอมห่าง ถูกศักดิ์ชายบอกให้คิตตี้กับชมพู่มาเยี่ยมต๋อง เพื่อกันณดาออกไป เมื่อณดารู้เธอพูดให้ศักดิ์ชายเจ็บใจว่า คนอย่างตนคิดจะจับใครรับรองไม่ปล่อยให้หลุดมือไปแน่นอน ทำให้ศักดิ์ชายแค้นใจนัก

ooooooo

เพราะกิมแชมาเฝ้ากิมลั้ง ทำให้กิมลั้งกับต๋องมีโอกาสได้สื่อสารกระทั่งพบปะกันบนดาดฟ้า ต่างคุยกันถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และคุยกันถึงชายขอทานที่ถูกตำรวจจับไป

ทั้งกิมลั้งและต๋องมีความรู้สึกเดียวกันว่า น่าเห็นใจ ชายขอทาน และเสียดายที่แต่ก่อนเราก็ไม่ได้คิดจะช่วยเหลืออะไรเขาเลย คุยกันแล้วต๋องเห็นว่ายังไม่สายเกินไปถ้าเราจะช่วยคนด้อยโอกาสได้มีทางออกกับชีวิตของตัวเอง

ตรงกันข้าม ที่บ้านชายศักดิ์ สามพ่อแม่ลูกกำลังวางแผนที่จะบีบบรรดาลูกหนี้ที่กู้เงินไป ให้เริ่มใช้หนี้งวดแรก โดยจะใช้แผนเข้ม โหด ถ้าใครไม่ใช้หนี้ตามกำหนดก็จะมีผลต่อชะตาชีวิต

เป็นช่วงที่ต๋องออกจากโรงพยาบาลพอดี ชาวตลาดพากันไชโยโห่ร้องต้อนรับต๋องด้วยความดีใจ เมื่อกลับมาแล้ว ต๋องเห็นคิตตี้กับชมพู่ไปทำจมูกมา ก็บอกว่า

ไม่มีอะไรดีกว่าของธรรมชาติที่มีอยู่ แล้วก็ตัดบทว่าไม่อยากยุ่งกับจมูกใครแล้ว เริ่มงานของเราดีกว่า ต๋องขอเวลาประชุมชาวตลาดสักสิบห้านาที บอกว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับที่ตนกับกิมลั้งโดนทำร้ายวันก่อน

เมื่อชาวตลาดให้ความร่วมมือมาประชุม ต๋องแจ้งและขอความเห็นจากทุกคนว่า

“เรื่องของเรื่องก็คือ...ฉันอยากให้ตลาดของเราช่วยจัดหางานให้กับคนที่ไร้อาชีพน่ะ เพราะคนพวกนั้นเขาไม่มีกินกันใช่ไหม ถึงต้องฉกสร้อยของชมพู่ไป ฉันเลยคิดว่า ถ้าพวกเราช่วยกันสร้างโอกาสให้เขาหารายได้ เขาก็ไม่ต้องทำอะไรแย่ๆ แบบนั้นอีก”

มีเสียงทักท้วงว่าเราไม่ใช่สำนักจัดหางานนะ ต๋องเห็นว่าชุมชนเล็กๆอย่างเราถ้าแบ่งเบาภาระให้สังคมได้เราก็ควรทำเพราะ “ถ้าชาวตลาดเรามีสวัสดิภาพขึ้น ก็ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมาปาดคอเพราะไม่มีจะกินอีก”

ในที่สุดที่ประชุมมีมติเห็นด้วย ป้าพิณถามว่าแล้วเราจะให้ทำอะไรดี

“เราก็ให้งานในแบบที่พวกเราจะให้ได้ไงจ๊ะป้า อย่างช่วงนี้มีคนเข้าตลาดเราเยอะใช่ไหม ลำพังเลื่อนกับรักเร่ก็เข็นของกันไม่ทัน เราก็รับเขามาเป็นทัพเสริมใครจะจ้างก็จ้างไป หรือแผงไหนเด็ดผักหั่นของไม่ทันจะจ้างพวกเขามาช่วยเป็นรายครั้งไปก็ได้”

งานนี้ งามตาหญิงขาพิการที่ไม่ยอมแพ้กับชีวิตมายืนขายพิซซ่าและยังมีแก่ใจที่จะร่วมโครงการอย่างเต็มที่ จนต๋องยกเป็นตัวอย่างชื่นชมว่า คนอย่างนี้แหละที่งามจริงๆ คืองามที่ใจ

ระหว่างนั้นเองทุกคนที่ไปกู้เงินจากบังเว้ยเฮ้ยก็ได้รับข้อความนัดไปพบด่วน

“ให้มันได้ยังงี้ซิ” ต๋องบ่นเซ็งๆที่พอจะเริ่มทำอะไรก็มักจะมีอุปสรรคทุกครั้งไป

ooooooo

บังเว้ยเฮ้ยเรียกประชุมที่ตึกแถวเดิม แต่คราวนี้เล่นบทเค็ม เหี้ยม เรียกชาวบ้านมาเตือนว่า ขอให้ทุกคนจ่ายเงินผ่อนงวดแรกให้ตรงเวลา ถ้าใครผิดเวลาบังไม่คิดดอกเบี้ย แต่จะคิดชีวิตกันเลยทีเดียว

บรรดาลูกหนี้ทั้งหลายพากันหัวเราะคิกคักคิดว่าบังขู่เล่นๆ แต่ป้าพิณกังวลกลัวบังเว้ยเฮ้ยจะทำจริง

ไม่เพียงมีเรื่องวุ่นๆในหมู่ชาวตลาดร่วมใจเกื้อเท่านั้น ณดาเองก็ถูกสดศรีผู้เป็นแม่นัดพบกับคุณหญิงพลอยจรัสที่เคยหมายตากันไว้ว่าจะให้ณดากับเพชรแท้ลูกชายคุณหญิงแต่งงานกันตั้งแต่ทั้งสองยังเด็กๆ

หลังจากนัดพบกันแล้ว เพชรแท้พาณดาไปกินข้าวในร้านอาหารหรู เขานั่งจ้องหน้าณดาอย่างกักขฬะ เวลากินก็กินอย่างมูมมาม สกปรกเลอะเทอะ พูดจาโผงผางโวยวาย จนณดามองกลัวๆถามว่า “พี่เพชรแท้ไม่ได้เป็นอะไรใช่ไหมคะ” เขาก็ตอบห้ามๆหื่นๆว่า “ก็จะเป็นสามีน้องในไม่ช้านี้ไงครับ”

ณดาสุดที่จะทนนั่งอยู่ได้ ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ เพียงเธอเดินพ้นโต๊ะไปเท่านั้น เพชรแท้ก็โทรศัพท์ส่งเสียงหวานทำท่าชดช้อยริกรี้คุยกับปลายสายว่า

“เพตตี้เองปีเตอร์ นังชะนีณดามันเตลิดเปิดเปิงไปแล้ว รับรองว่าชีไม่กล้ารับปากคุณหญิงแม่เรื่องแต่งงานแน่ๆ...โอเค...สวีทฮาร์ท จะรีบไปเดี๋ยวนี้ เปิดจากุซซี่แรงๆรอไว้ได้เลยจ้ะ” เพชรแท้เก็บโทรศัพท์ยิ้มสะใจที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน

ส่วนณดาพอเข้าห้องน้ำก็รีบล้างมือลูบแขนที่ถูกเพชรแท้แตะต้องร้องอย่างรังเกียจ “ยี้...ไอ้คนบ้ากาม” แล้วขับรถกลับไปเลย

เมื่อต๋องปรึกษากับชาวตลาดทุกคนให้ความร่วมมือร่วมใจกันทำโครงการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสแล้ว ต๋องกับกิมลั้งก็ช่วยกันเอาใบปลิวไปปิดประกาศเพื่อผู้สนใจจะได้มาสมัครงานกันที่ตลาด ยิ่งช่วยกันทำงานความรู้สึกดีๆต่อกันก็แนบแน่นลึกซึ้งขึ้น ต่างให้กำลังใจกันที่จะทำงานนี้ให้สำเร็จ

แต่ท่ามกลางการทำงาน กิมลั้งกับต๋องก็ยังต้องฝ่าฟันการขัดขวางของกิมฮวย ที่จับจ้องกีดกันทุกวิถีทางไม่ให้ทั้งสองได้ใกล้ชิดกัน แม้แต่โครงการที่จะช่วยผู้ด้อยโอกาส กิมฮวยก็มองว่าต๋องใช้เป็นข้ออ้างเพื่อใกล้ชิดกิมลั้ง มีแต่กิมแชที่ยังคอยลุ้นและเปิดโอกาสให้ทั้งสองได้ใกล้ชิดกัน กระทั่งชมว่า

“จะมีผู้ชายสักกี่คนที่รักขนาดเสียสละเอาชีวิตเข้าแลก อย่างนี้นี่เอง เจ้เขาถึงได้รักได้ห่วงพี่ต๋องนัก” ต๋องทำหน้าทึ่งถามว่าขนาดนั้นเลยหรือ “ก็จริงนี่ ทุกครั้งที่พี่ต๋องมีปัญหานะ เจ้ก็จะเป็นจะตายไปด้วยทุกที ตอนที่พี่ต๋องแย่มากๆ เจ้ถึงกับเอาคลิปที่พี่ต๋องซ้อมดนตรีไปออกยูทูบไปลงนั่นนี่ เพราะอยากให้มีแมวมองมาเห็น แล้วเจ้ก็ทำสำเร็จจริงๆ ด้วยเห็นไหมล่ะ”

ต๋องเพิ่งรู้ความจริงนี้จากกิมแชทำให้ยิ่งสะเทือนใจ กิมแชยังบอกว่าช่วงที่กิมลั้งช่วยต๋องแล้วไม่บอกให้รู้นั้นเพราะเห็นต๋องทำท่าหมางเมินเหินห่าง ทำให้ต๋องตั้งใจที่จะบอกสาเหตุที่ทำให้เขาต้องทำตัวห่างเหินเพราะถูกกิมฮวยด่าว่าเขาเป็นคนเห็นแก่ตัว

ooooooo

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 7 วันที่ 9 ส.ค. 55

ละคร รักเกิดในตลาดสด บทประพันธ์โดย : นราวดี
ละคร รักเกิดในตลาดสด บทโทรทัศน์โดย : สนุกคิด-สนิทเขียน
ละคร รักเกิดในตลาดสด กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด แนวละคร : โรแมนติก คอมเมดี้ เบาสมองตลกสนุกสนาน
ละคร รักเกิดในตลาดสด ผลิต : บริษัท แอ็คอาร์ต เจเนอเรชั่น จำกัด โดยผู้จัด ธัญญา วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-เสาร์ และวันอาทิตย์
หลังข่าวภาคค่ำ 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ออกอากาศต่อจากละครเรื่องธรณีนี่นี้ใครครอง
ละคร รักเกิดในตลาดสด เริ่มออกอากาศ ตอนแรกวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2555
ที่มา ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความละครย่อTVตอนล่าสุด