@. อ่านละครทีวี.@

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 7 วันที่ 10 ส.ค. 55

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 7 วันที่ 10 ส.ค. 55

ต๋องเพิ่งรู้ความจริงนี้จากกิมแชทำให้ยิ่งสะเทือนใจ กิมแชยังบอกว่าช่วงที่กิมลั้งช่วยต๋องแล้วไม่บอกให้รู้นั้นเพราะเห็นต๋องทำท่าหมางเมินเหินห่าง ทำให้ต๋องตั้งใจที่จะบอกสาเหตุที่ทำให้เขาต้องทำตัวห่างเหินเพราะถูกกิมฮวยด่าว่าเขาเป็นคนเห็นแก่ตัว

ooooooo
หลังจากช่วยกันปิดประกาศได้ไม่นาน ก็มีคนมาสมัครงานเป็นคนช่วยขนขยะตามแผงไปรวมไว้ในที่หลังตลาด ต๋องมั่นใจว่าต้องมีคนใช้บริการมาก เก็บแผงละห้าบาทสิบบาท วันๆ ก็น่าจะได้เงินหลายร้อย

แต่ปัญหาตามมาคือ จะเอารถเข็นที่ไหนมาให้ใช้ขนขยะ จะเอาถังขยะที่ไหนมาใส่ขยะ เมื่อแบปัญหากันแล้ว ก็มีทางแก้ เมื่อกิมลั้งจะให้ยืมรถเข็นของตน และณดาก็จะ ไปหาถังขยะที่หลังสำนักงานเคยเห็นวางซ้อนๆ กันอยู่หลายใบ

ศักดิ์ชายยังไม่ละความพยายามที่จะจับณดาให้ได้ เมื่อเห็นเธอมาทำโครงการกับต๋องก็อาสาจะช่วย ถูกณดาใช้ให้ไปแยกขยะหน้ามอมแมมก็โกรธ หาว่าเธอใช้ตนทำงานเพื่อทำคะแนนกับต๋อง ด่าสาดเสียเทเสียว่า

“ใช้ผัวไปบริการชู้ คุณทำได้ยังไง”

“คุณไม่มีสิทธิ์มาทำตัวเถื่อนถ่อยกับฉันนะ มีปัญหามากก็ไปหาตลาดอื่นขายสิ จะมาทู่ซี้อยู่ที่นี่ต่อไปทำไม”

ศักดิ์ชายยังประจานณดาอ้างตัวเป็นผัวเธอ จนณดาตวาดถามว่าจะออกไปดีๆ หรือจะให้คนมาลากออกไป เขาจึงเปิดประตูออกไปอย่างฉุนเฉียว ณดามองตามด้วยความแค้นไม่น้อยกว่ากัน

ooooooo

เกิดโศกนาฏกรรมแก่บรรดาคนรักสวยรักงามที่ไปเสริมจมูกมา ปรากฏว่าทุกคนจมูกเน่า บวม มีน้ำเหลืองซึมออกจากผ้าปิดแผล

ทั้งชมพู่ คิตตี้ และสาวที่ไปเสริมจมูก ต่างวิ่งโร่ หากันด้วยความตกใจ ในที่สุดก็ต้องพากันไปโรงพยาบาลกันทั้งหมด เมื่อต๋องรู้ข่าวจึงชวนเลื่อนกับรักเร่ไปเยี่ยม เห็นแต่ละคนร้องครวญครางด้วยความระบมเจ็บปวด

“เป็นไงล่ะ อยากสวย...เจอหมอปลอมหลอกเข้าไปดั้งเกือบเน่า ดีนะหมอที่นี่ช่วยไว้ทัน” ต๋องให้บทเรียน ชมพู่บอกว่าเพราะเขาทำราคาถูกและมีโปรโมชั่นไปสี่จ่ายสองตนเลยรีบไปทำ

นอกจากเจ็บตัว ดั้งเน่าแล้ว ปัญหาหนักหน่วงที่ตามมาคือ เงินที่กู้บังเว้ยเฮ้ยมาทำจมูกแล้วเหลือไม่พอค่ารักษาพยาบาลที่มากกว่าค่าทำจมูกหลายเท่านัก

กู้เงินมาพร้อมกัน ไปทำจมูกมาพร้อมกัน แล้วก็จมูกเน่ามานอนโรงพยาบาลเตียงติดๆ กัน เลยโทษกันไปมาว่าถูกอีกฝ่ายยุให้ไปทำจมูก รักเร่กับเลื่อนชวนต๋อง

กลับดีกว่าเพราะมีแรงทะเลาะกันขนาดนี้คงไม่เป็นไรแล้ว

แต่พอต๋องจะกลับ บรรดาก๊วนเสริมจมูกก็พากันโวยวายให้ต๋องอยู่เป็นกำลังใจก่อน ไม่อย่างนั้นพวกตนตายแน่ๆ ต๋องเลยต้องนั่งให้พวกสาวๆ กุมมือกันคนละข้าง เลื่อนกับรักเร่พลอยได้รับอานิสงส์ยื่นมือให้สาวๆ กุมด้วย แต่พอคิตตี้กับชมพู่เห็นว่าเป็นมือใครก็สะบัดทิ้ง ทำท่าราวกับจับอาจมมา

“อ้าว...ไหนว่าอยากได้กำลังใจ” เลื่อนบ่นทำหน้าเซ็ง

ooooooo

ที่ห้องรับแขกบ้านสดศรี วันนี้ณดาถูกแม่เรียกมาถามเรื่องเพชรแท้ว่าเป็นอย่างไร ทำไมต้องหลบหน้าแม่และหนีเพชรแท้กลับมา ณดาถามว่าเขาโทร.มาบอกหรือ

สดศรีตัดบทว่าใครบอกไม่สำคัญ ที่สำคัญคือตอนนี้คุณหญิงพลอยจรัสกังวลมาก เพราะเมื่อเช้านี้สามีอาการหนักขึ้นมาอีก คุณหญิงเลยอยากจะรีบจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย

ณดาบอกแม่ว่าตนแต่งงานกับเพชรแท้ไม่ได้ สดศรีคาดคั้นถามว่าทำไมไม่ได้ ทั้งที่เพชรแท้มีพร้อมทุกอย่าง ทั้งรูปสมบัติ คุณสมบัติ และทรัพย์สมบัติ จะหาผู้ชายที่ครบเครื่องขนาดนี้ได้อีกที่ไหน

“แต่ณดาว่าเขาเป็นคนแปลกๆ”

“โธ่...คนยังไม่ทันคุ้นเคยกันมันก็ต้องรู้สึกแปร่งๆบ้างเป็นธรรมดา แม่น่ะเคยเห็นพ่อเพชรแท้เขามาตั้งแต่เด็ก เห็นนิสัยกันมา แม่รับรองว่าเขาต้องไม่ทำให้ลูกผิดหวัง”

ณดาบอกว่าตนไม่ผิดหวังเพราะไม่เคยหวังอะไรจากเขา ย้ำว่า “เขาไม่ใช่ผู้ชายแบบที่ณดาชอบ”

สดศรีถามว่า แสดงว่าณดามีใครแล้วใช่ไหม ณดาตอบไม่ออก ถูกแม่ยื่นคำขาดว่าถ้าไม่บอกก็ต้องแต่งงานกับเพชรแท้ จนสุดท้ายณดาโพล่งออกไปว่า

“คุณต๋องค่ะ”

“นายต๋อง...พ่อค้าขายผักเนี่ยนะ!?!”

เมื่อณดายืนยัน สดศรีถามว่าเกิดอะไรขึ้น หาแฟนที่ดีกว่านี้ไม่ได้แล้วหรือ สั่งณดาให้เลิกกับต๋องทันที

“ต๋องเขาไม่ดีตรงไหนคะ คุณแม่ลืมแล้วเหรอคะว่าที่มีลูกค้ากลับเข้าตลาดมากมายอย่างทุกวันนี้น่ะเพราะใคร ถ้าคุณแม่ได้ต๋องมาเป็นลูกเขย ก็เท่ากับมีคนช่วยบริหารตลาดไปโดยปริยาย ไม่ดีหรือยังไงคะ”

สดศรียืนยันว่าไม่เหมาะสม ตนจะโทร.เร่งคุณหญิงให้หาฤกษ์แต่งงานเดี๋ยวนี้เลย พลางหยิบมือถือขึ้นมากด

“ไม่ได้นะคะคุณแม่ ณดากับคุณต๋องมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันกว่าที่คุณแม่คิดนะคะ”

สดศรีช็อก ปล่อยมือถือหลุดมือนิ่งงันไปอึดใจก่อนจะแผดเสียงออกมา “อ๊ายยยยยย!!!!”

ทวีที่มาได้ยิน เอามือปิดปากตัวเองตะลึงงัน

ooooooo

เพียงอึดใจเดียว ข่าวนี้ก็แพร่ไปทั้งตลาด ทวีกับเครือฟ้ากลายเป็นอีกาคาบข่าวที่ถูกรุมซักถามกันอย่างตื่นเต้นกับเรื่องที่คาดไม่ถึง

จะเด็ด เต็กไฮ้ และกิมฮวย ต่างสมน้ำหน้าสะใจที่มีข่าวด้านลบของต๋องออกมา กิมฮวยป่าวร้องอย่างสะใจว่า

“คราวนี้ทุกคนก็รู้เช่นเห็นชาติไอ้ต๋องกันแล้วนะ หวังว่าพวกลื้อจะได้คิด แล้วก็เลิกหลงผิดกันเสียที”

แต่ป้าพิณกับคำมูลก็ยังเห็นความดีของต๋องที่ทำให้ตลาดคึกคักขึ้นมา ทำให้ชาวตลาดเงยหน้าอ้าปากกันได้ คนแบบนี้ถ้าคุณนายไม่ตะครุบไว้ก็โง่แล้ว

“ถ้าคิดกันอย่างนั้นก็เห็นกงจักรเป็นดอกบัวกันต่อไปก็แล้วกัน” จะเด็ดเยาะเย้ย

“แล้วก็ระวัง สักวันมันจะวกกลับมาตัดคอพวกลื้อ” เต็กไฮ้ผสมโรง แล้วทั้งสองก็พากันออกไป

ชาวตลาดพากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเมามัน กิมฮวยหันมาเห็นกิมลั้งน้ำตาไหล เลยด่าซ้ำ

“ถ้าไม่เห็นโลงศพก็ไม่หลั่งน้ำตาใช่ไหมอากิมลั้ง ร้องแล้วก็ให้มันตาสว่างขึ้นล่ะ จะได้ไม่โง่ไปหลงคำพูดของไอ้ผู้ชายเก๋าเจ้งแบบนั้นอีก เข้าใจไหม!!”

กิมลั้งไม่ตอบ แต่น้ำตาไหลพรากๆ อาบใบหน้าที่นิ่งราวกับหุ่น

ooooooo

ต๋องรับคิตตี้กับชมพู่ออกจากโรงพยาบาล พอเดินมาที่ตลาด เขาชี้ให้ดูงามตาที่ขาพิการแต่ยังมายืนขายแซนด์วิชอย่างแข็งขัน ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อเห็นหมาก็เอาข้าวให้กิน เห็นเด็กจรจัดคนประจำก็ให้แซนด์วิชด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม เมตตา

“เราสองคนดูพี่งามตาไว้นะ จะได้ไม่โหยหาความสวยงามที่ไหนให้เจ็บตัวอีก” ชมพู่ถามว่าหมายความว่ายังไง ต๋องพูดทั้งที่ตายังมองอยู่ที่งามตาว่า “ลองดูซิว่าสภาพพี่งามตาเขามีอะไรที่สู้คิตตี้กับชมพู่ได้บ้าง แต่แปลกใจไหมว่า ทำไมคนในตลาดหลายๆคนถึงรักเขาจนมองข้ามความพิการของเขาไป”

“นั่นสิ...ทำไม” คิตตี้ถาม

“ก็พี่งามตาเขาไม่เคยคิดว่าชีวิตเขาขาดอะไรไปไงคิตตี้ เขาหาความสุขจากสิ่งที่มี ก็เลยไม่ต้องกระเสือกกระสนอยากมีอยากได้ในสิ่งที่ขาด พอเขามีความสุขพอ เขาก็รู้จักแบ่งปัน อย่างน้อยๆการให้ที่ราคาถูกที่สุดอย่างรอยยิ้มคือสิ่งที่เราได้รับจากพี่งามตาอยู่ตลอด”

ทั้งคิตตี้และชมพู่ต่างเห็นด้วย ชมพู่ยังพูดอย่างชื่นชมว่า เวลาที่งามตายิ้ม โลกดูสว่างยังไงไม่รู้

“นี่ไงล่ะ...ที่เขาเรียกว่าคนสวย แล้วก็เป็นสวยที่งามที่ทน คงอยู่กับเราไปทั้งชีวิต” ต๋องชี้ให้เห็นลึกซึ้งยิ่งขึ้น

ชมพู่โผเข้ากราบอกต๋องขอบคุณที่ให้สติ และขอบคุณที่มีน้ำใจไปรับพวกตนจากโรงพยาบาล แต่พอ

กราบขอบคุณเสร็จแทนที่จะผละออก กลับกราบติดลมจนแทบซบอกต๋อง จนคิตตี้ทนไม่ได้ ดึงชมพู่ออกมาแล้วตัวเองก็เข้าไปกราบบ้าง ที่ร้ายคือทำยิ่งกว่าชมพู่เสียอีก สองสาวเลยฉวยโอกาสทีเล่นทีจริงกับต๋องกันเพลิน

ทันใดนั้น ต๋องเห็นกิมลั้งเดินออกจากตลาด เขาเรียกด้วยความดีใจ สลัดสองสาวรีบไปหากิมลั้ง บอกว่าเมื่อวานตนยังค้างเรื่องที่จะบอกเธออยู่ พูดไม่ทันขาดคำก็ถูกกิมลั้งตบหน้าฉาดใหญ่ จนทุกคนมองช็อก

“เราไม่มีอะไรต้องพูดกันอีกต่อไปแล้ว” กิมลั้งพูดใส่หน้าต๋องแล้วเดินสะบัดไป

เมื่อคิตตี้กับชมพู่ได้ฟังเรื่องต๋องมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับณดาจากเขียวหวานและคำมูลแล้ว ต่างกรี๊ดออกมาแล้ววิ่งไปหาต๋อง ชมพู่แทบจะร้องไห้ถามต๋องว่า “มันไม่จริงใช่ไหมพี่ต๋อง...”

ต๋องเองฟังแล้วทั้งเครียดทั้งงงว่าเกิดอะไรขึ้น เดินลิ่วไปหาณดาที่ห้องทำงานของเธอในตลาดทันที พอเล่าเรื่องที่ได้ฟังจากเขียวหวานกับคำมูลให้ฟัง ณดาตกใจถามว่า “คนในตลาดพูดกันถึงขนาดนั้นเลยเหรอคะ”

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 7 วันที่ 10 ส.ค. 55

ละคร รักเกิดในตลาดสด บทประพันธ์โดย : นราวดี
ละคร รักเกิดในตลาดสด บทโทรทัศน์โดย : สนุกคิด-สนิทเขียน
ละคร รักเกิดในตลาดสด กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด แนวละคร : โรแมนติก คอมเมดี้ เบาสมองตลกสนุกสนาน
ละคร รักเกิดในตลาดสด ผลิต : บริษัท แอ็คอาร์ต เจเนอเรชั่น จำกัด โดยผู้จัด ธัญญา วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-เสาร์ และวันอาทิตย์
หลังข่าวภาคค่ำ 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ออกอากาศต่อจากละครเรื่องธรณีนี่นี้ใครครอง
ละคร รักเกิดในตลาดสด เริ่มออกอากาศ ตอนแรกวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2555
ที่มา ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความละครย่อTVตอนล่าสุด