@. อ่านละครทีวี.@

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 6 วันที่ 8 ส.ค. 55

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 6 วันที่ 8 ส.ค. 55

“แหม...รู้งี้เมื่อกี้หลอกให้ม้าทำพิธีแต่งงานให้เจ้กับพี่ต๋องแล้วส่งตัวเข้าหอไปให้เรียบร้อยเลยก็ดี ตื่นขึ้นมาม้าจะได้ช็อก” พูดแล้วกิมแชหัวเราะชอบใจ แต่กิมลั้งไม่ขำด้วย บ่นน้องว่าพูดเรื่อยเปื่อย

ooooooo
กิมฮวยตื่นเอาสายวันรุ่งขึ้นเดินแฮงก์ๆลงมา เคี้ยงทักว่าตื่นแล้วหรือ เห็นลูกบอกว่าเมาหนัก กิมฮวยไปนั่งข้างๆ บอกว่าตนคงเมาหนักจริงๆ เพราะเมื่อคืนตาฝาดเห็นเคี้ยงนั่งจู๋จี๋กับผู้หญิงที่ร้านข้าวต้ม

เคี้ยงถึงกับสำลักกาแฟ กิมฮวยถามว่าเป็นอะไร เขาบอกว่าขำที่กิมฮวยกินเหล้าเมาจนประสาทหลอน กิมฮวยเถียงว่าตนไม่ได้กินเหล้า กินไวน์ต่างหาก เห็นเขาบอกว่ากินไวน์แล้วเลือดลมดี บอกเคี้ยงให้ซื้อมาไว้ที่บ้านบ้าง รู้สึกว่าดื่มไวน์แล้วสมองผ่อนคลายสบายตัวดี

“ก็เพราะที่ผ่านมา ลื้อใช้ชีวิตเครียดกับทุกเรื่อง รอบตัวมากเกินไปไงกิมฮวย บางอย่างถ้าลื้อปล่อยวางได้ มันก็ไม่ต้องอาศัยไวน์เวยอะไรมาช่วยหรอก”

“พูดก็เข้าตัวน่ะเฮียเคี้ยง ที่อั๊วต้องเครียดแบบนี้ก็เป็นเพราะวันๆลื้อไม่ยอมเครียดอะไรบ้างเลย พูดแล้วก็เครียด ไป...ไปส่งอั๊วได้แล้ว”

กิมฮวยลุกขึ้นเดินออกไป เคี้ยงเริ่มรู้สึกกังวลขึ้นมาตงิดๆ

วันนี้ เคี้ยงปรารภกับเต็กกอเรื่องกิมฮวยเห็นที่ร้านข้าวต้ม เต็กกอเตือนเพื่อนรักว่า ถ้ากิมฮวยจับได้ว่าเคี้ยงโทรศัพท์คุยกับใครละก็ ทุกอย่างจบ เคี้ยงฟังแล้วก็หนักใจ

ขณะนั้นเอง เบิร์ดสาวคนนั้นเดินยิ้มหวานเข้ามาทัก “สวัสดีค่ะทุกคน”

เต็กกอทักว่ากำลังพูดถึงก็มาพอดี เบิร์ดทำหน้าอำๆ ถามว่านินทาอะไรตนอยู่หรือ เคี้ยงไม่ทันพูด เต็กกอก็ชิงบอกว่า

“โอ๊ย...ใครนินทาคนสวยอย่างเบิร์ดก็บ้าแล้ว

ใช่ไหมวะเคี้ยง” พูดพลางกระทุ้งแขนเคี้ยง เคี้ยงมองเบิร์ดยิ้มๆ ในขณะที่เบิร์ดมองเคี้ยงตาเชื่อม

เวลาเดียวกัน กิมฮวยกำลังซักถามกิมลั้งว่า เมื่อคืนเรากลับกันอย่างไร กิมลั้งบอกว่าตนค่อยๆขับมา กิมฮวยทำท่าทบทวนความจำบอกว่า สงสัยเมื่อคืนเมาแล้วหลอนจริง ทำไมถึงคิดว่ามีพ่อรูปหล่อที่ไหนก็ไม่รู้ขับรถมาส่งถึงบ้านเลย คิดแล้วเอะใจ คาดคั้นกับกิมลั้งว่า อย่าบอกนะว่าต๋องอาศัยรถกลับมาด้วย

กิมลั้งทำปากแข็งยืนยันว่าต๋องกลับของเขาเอง กิมฮวยยํ้าว่า จริงนะ ไม่งั้นจะไปเอานํ้ามนต์จากจะเด็ด มาราดรถล้างซวยเดี๋ยวนี้เลย

ooooooo

หลังจากกู้เงินจากบังเว้ยเฮ้ยได้แล้ว บรรดานักกู้ทั้งหลายก็ซื้อสร้อยทองเส้นโตมาใส่ เปิดเพลงฝรั่งลั่นตลาดแล้วพากันเดินโชว์ทองกันเป็นพรวน

กิมฮวยที่กำลังเครียดเรื่องต๋อง ถึงกับร้องไอ้หยา... ถามว่าพวกนั้นไปรํ่ารวยมาจากไหนกัน

ต๋องดูอยู่ บ่นอย่างสมเพชว่า “รู้กันบ้างไหมว่าทองที่ใส่น่ะไม่ได้ต่างอะไรกับโซ่ที่ล่ามคอตัวเองไว้กับหายนะเลย”

“แต่ที่เลวร้ายไปกว่านั้นนะ ฉันได้ยินมาว่าคนในตลาดน่ะจะไปกู้เงินเพิ่มอีกแล้ว” เลื่อนบอก รักเร่สงสัยว่าทำไมบังเว้ยเฮ้ยถึงได้ใจดี หรือมันเป็นบ้าปล่อยเงินกู้ไม่ลืมหูลืมตา

“เรื่องนี้ข้าว่ามันมีอะไรทะแม่งๆนะ” ต๋องพึมพำหน้าเครียด

พวกโชว์ทองยังเปิดเพลงเดินวนตลาดไม่เลิก จนต๋องรำคาญพูดประชดว่าจะเวียนให้ถึงสามรอบเหมือนเวียนเทียนเลยรึไง ต๋องพูดไม่ทันขาดคำ ก็มีเสียงโวยวายกันขึ้นที่ขบวนโชว์ทอง

เหตุเพราะขอทานชายที่ประจำอยู่ที่ตลาดนี้ กระชากสร้อยคอจากชมพู่ไป เลื่อนกับรักเร่เข็นรถมาพอดี เลยเอารถดักไว้ไม่ให้หนีไปไหน ขอทานเลยคว้ากิมฮวยไปเป็นตัวประกัน กิมลั้งพุ่งเข้าไปช่วยแม่ เลยถูกขอทานปล่อยกิมฮวยและจับกิมลั้งไว้แทน

“ช่วยอากิมลั้งด้วย...ใครก็ได้ ช่วยอากิมลั้งที...” กิมฮวยตะโกน

ต๋องบอกอะไรบางอย่างกับเลื่อนและรักเร่แล้ววิ่งตามขอทานไป มีกิมฮวยและชาวตลาดวิ่งตามไปด้วย พอต๋องวิ่งตามไปทันก็หว่านล้อมขอทานที่เอามีดจ่อคอกิมลั้งอยู่ว่าอย่าวู่วาม คิดให้ดีๆ ส่วนกิมฮวยต่อรองให้ปล่อยกิมลั้งแล้วอยากได้อะไรตนยอมให้ทุกอย่าง

ขอทานสวนกิมฮวยไปว่าปกติไม่เคยให้เลยแม้แต่บาทเดียว ทีตอนนี้จะให้ทุกอย่าง แล้วรำพึงรำพันถึงความทุกข์ยากในชีวิต ด่าชาวตลาดว่าแค่ข้าววันละห่อ ชาวตลาดก็ยังไม่เคยคิดจะให้เลย ป่วยไข้ก็ต้องทนไป ไม่มีใครมีนํ้าใจให้เลย

“ไม่มีใครตั้งใจทำกับนายอย่างนั้นหรอกนะ แต่เพราะทุกคนต้องดิ้นรนทำมาหากินเพื่อเอาชีวิตรอด นายก็มีทางออกพอๆกับคนอื่นน่ะแหละ แค่ลองเปลี่ยนความคิด ชีวิตนายก็จะไม่เป็นเหมือนทุกวันนี้นะ” ต๋องหว่านล้อมอีก

ขอทานย้อนถามว่า ตนเคยหางานทำแต่ไม่มีใครรับให้ทำงาน แล้วจะให้ตนทำอย่างไร ไม่ให้เงินกันก็ไม่ว่า แต่ไม่เห็นใครให้โอกาสตนบ้างเลย ทำเอาต๋องอึ้ง พูดไม่ออก

ระหว่างนั้น ศักดิ์ชายที่เข้าตลาดมาพร้อมกับ

ณดา เห็นต๋องอึ้งเงียบไป จึงโชว์ศักยภาพ บอกขอทานว่า ตนเข้าใจ เขาอยากได้อะไรบอกมาตนจะให้ สัญญา ว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นตนก็จะยืนอยู่ข้างเขา ขอให้ไว้ใจตนเถอะ

“มึงนี่ล่ะที่ไม่น่าไว้ใจที่สุด พูดเหมือนนักการเมืองแถวบ้านกูไม่มีผิด เวลาจะให้กูทำอะไรให้ก็ยอมแลก

ทุกอย่าง แต่ถ้าหมดประโยชน์เมื่อไหร่มึงนี่ล่ะที่จะกระทืบกูคนแรก”

ทุกคนพยายามช่วยกันทั้งหว่านล้อม หลอกล่อ เพื่อให้ขอทานปล่อยกิมลั้ง ขอทานไม่ยอมปล่อยซํ้ากด มีดที่คอจนเลือดไหล เมื่อเห็นรถตุ๊กตุ๊กผ่านมาก็เรียกรถแล้วลากกิมลั้งขึ้นตุ๊กตุ๊ก กิมลั้งดิ้นและหนีลงจากรถได้ ต๋องรีบวิ่งไปดึงกิมลั้งออกมา

เมื่อขอทานกระโจนตามลงมา ต๋องจึงเข้าต่อสู้ด้วยมือเปล่า ถูกขอทานฟันตามตัวไปหลายแผล ต๋องบิดมือขอทานจนมีดหลุด พวกที่ตามมาจึงกรูกันเข้าไปจับขอทานไว้ ศักดิ์ชายเห็นดังนั้นวิ่งพรวดเข้าไปกระทืบขอทานอย่างเมามัน

“กูบอกแล้วว่ามึงต้องกระทืบกูเป็นคนแรก” ขอทานพูดอย่างแค้นใจ ส่วนต๋องทรุดลงเพราะถูกฟันไปหลายแผล กิมลั้งถลาเข้าไปประคองไว้

ooooooo

ทั้งกิมลั้งและต๋องต่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล กิมฮวยเฝ้ากิมลั้งไม่ได้หลับได้นอน จนเคี้ยงบอกให้พักผ่อนเสียบ้าง กิมฮวยไม่พัก เคี้ยงจึงออกไปหาซื้ออะไรมาให้กิน

ครู่เดียวกิมลั้งก็รู้สึกตัวลืมตาขึ้น กิมฮวยดีใจมาก ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง กิมลั้งไม่ตอบแต่กลับถามถึงต๋อง กิมฮวยหงุดหงิดถามว่าจะถามถึงอีทำไม กิมลั้งโต้ว่าต๋องเป็นคนช่วยชีวิตตนไว้ กิมฮวยเลยบอกอย่างเสียไม่ได้ว่าอยู่ข้างห้องนี่เอง

กิมลั้งลุกพรวดไปทันที กิมฮวยรีบตามออกไป แต่เจอพยาบาลมาบอกให้ช่วยถอยรถหน่อย เพราะขวาง ทางรถขนศพ กิมฮวยเลยต้องย้อนเข้าไปเอากุญแจรถ

กิมลั้งสะเทือนใจมากที่ต๋องต้องบาดเจ็บเพราะตน เธอขอโทษที่ทำให้เขาต้องเป็นแบบนี้ ต๋องกุมมือเธอไว้บอกว่าเธอไม่ได้เป็นต้นเหตุอะไรทั้งนั้น พูดจากใจว่า

“ฉันเองที่อยากช่วยเธอ อยากปกป้องเธอ เพราะคนอย่างฉันคงทำอะไรให้เธอได้ดีที่สุดแค่นี้”

“อย่าพูดอย่างนั้นสิต๋อง แค่นี้เธอก็ทำให้ฉันมากมายจนเกินไปแล้ว มากจนลืมนึกถึงตัวเอง ฉันไม่อยากคิดเลยนะว่า ถ้าวันนี้เธอเป็นอะไรไป แล้วฉันจะเป็นยังไง อย่าทำอย่างนี้อีกนะ”

“ไม่รู้สิ ตอนนั้นฉันรู้แต่ว่าฉันยอมให้เธอเป็นอะไรไปต่อหน้าต่อตาไม่ได้เด็ดขาด”

กิมลั้งกุมมือต๋องไว้อย่างซาบซึ้งใจ เป็นจังหวะที่ณดาเปิดประตูมาเห็นพอดี เธอถอยไปแล้วทำเป็นเพิ่งมาถึง เปิดประตูเข้ามาทักต๋อง แล้วถามกิมลั้งว่าหายดี แล้วหรือถึงได้เดินมานี่ได้

จากนั้นแสดงความเป็นห่วงต๋อง บ่นว่าทีหลังอย่าไปสู้ด้วยมือเปล่าแบบนั้น ต๋องบอกว่าไม่เป็นไรเพราะตอนนี้ทั้งตนและกิมลั้งก็ปลอดภัยดีแล้ว ณดาหน้าเสีย จึงชวนกินของที่ซื้อมาฝากกัน บอกกิมลั้งให้กินด้วยกัน เพราะซื้อมาเยอะ

กิมฮวยกลับมาพอดี บอกกิมลั้งให้กลับไปพักผ่อนได้แล้ว กิมลั้งเหลือบมองต๋องอย่างอาวรณ์ เดินออกไปโดยมีกิมฮวยเดินตามหลังเหมือนคุมไป

ณดามองตามกิมลั้งที่เดินหงอยๆไป แอบยิ้มพอใจ แต่พอหันกลับมาเห็นต๋องมองกิมลั้งด้วยสายตาอาวรณ์และห่วงใยก็ถึงกับเซ็งไปทันที

ooooooo

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 6 วันที่ 8 ส.ค. 55

ละคร รักเกิดในตลาดสด บทประพันธ์โดย : นราวดี
ละคร รักเกิดในตลาดสด บทโทรทัศน์โดย : สนุกคิด-สนิทเขียน
ละคร รักเกิดในตลาดสด กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด แนวละคร : โรแมนติก คอมเมดี้ เบาสมองตลกสนุกสนาน
ละคร รักเกิดในตลาดสด ผลิต : บริษัท แอ็คอาร์ต เจเนอเรชั่น จำกัด โดยผู้จัด ธัญญา วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-เสาร์ และวันอาทิตย์
หลังข่าวภาคค่ำ 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ออกอากาศต่อจากละครเรื่องธรณีนี่นี้ใครครอง
ละคร รักเกิดในตลาดสด เริ่มออกอากาศ ตอนแรกวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2555
ที่มา ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความละครย่อTVตอนล่าสุด