@. อ่านละครทีวี.@

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 8 วันที่ 13 ส.ค. 55

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 8 วันที่ 13 ส.ค. 55

ขณะจาตุรงค์สาละวนกับการเก็บของ กิมลั้งก็พยายามจ้องหน้าต๋องเหมือนจงใจจะเย้ย ต๋องได้แต่มองอย่างตัดพ้อ

ระหว่างนั่งกินอาหาร จาตุรงค์เอาอกเอาใจดูแล กิมลั้งเต็มที่ ต๋องไปนั่งอยู่อีกมุมหนึ่งเห็นทั้งสองกินอาหารกันอย่างมีความสุขก็ลุกเดินออกไปอย่างเศร้าใจ

ที่อีกมุมหนึ่ง กิมแชนั่งดูทั้งสองอย่างเจ็บปวดจนทนดูต่อไปไม่ได้ วางเงินค่าอาหารที่โต๊ะ แล้วลุกเดินน้ำตาท่วมออกไป

เพราะต่างก็ออกจากร้านมาด้วยหัวใจที่บอบช้ำ เลยเดินชนกัน พอรู้ว่าใครเป็นใคร ต๋องก็ทักกิมแชว่า

“ร้องไห้ทำไม...” กิมแชหันมองไปที่จาตุรงค์กับกิมลั้ง ต๋องพึมพำว่า “อย่าบอกนะว่าเป็นเพราะ...”

ถูกทายแทงใจดำ กิมแชน้ำตาร่วงพรู จนต๋องต้องพาไปนั่งคุยกันที่สวนสาธารณะแถวนั้น กิมแชกลับพูดเป็นว่า

“ไม่มีอะไรหรอก กิมแชแค่สงสารที่ความรักของพี่ต๋องกับเจ้น่ะมีอุปสรรคมากมายเหลือเกิน ทำไมความรักถึงทำให้เราทุกข์ใจได้ขนาดนี้นะ”

ต๋องบอกว่า บางทีตอนนี้กิมลั้งอาจจะกำลังมีความสุขก็ได้ กิมลั้งอาจจะคิดว่าตนไม่รักแล้วถึงไปเริ่มต้นกับคนอื่น

“ไม่ได้นะ...เจ้จะมาเริ่มต้นใหม่กับพี่รงค์ไม่ได้เด็ดขาด ถ้าเจ้มีปัญหาเจ้ก็ต้องเคลียร์กับพี่ซิ คนอื่นจะได้ไม่เดือดร้อน เพราะถูกแย่งคนรักไปแบบนี้ ไม่งั้นก็จะมีคนเสียใจไม่จบไม่สิ้น”

ฟังแล้วต๋องถามอย่างแปลกใจว่ากิมแชหมายถึงอะไร ใครแย่งคนรักใคร กิมแชอึกอัก ทำให้ต๋องยิ่งสงสัยถามตรงๆว่า

“กิมแชกลัวว่ากิมลั้งจะรักกับจาตุรงค์ใช่ไหม” กิมแชหลบตาย้อนถามว่าแล้วเขาไม่กลัวหรือ ต๋องตอบทันทีว่า “พี่กลัวเพราะพี่รักกิมลั้ง แต่กิมแชกลัวเพราะกิมแชรักจาตุรงค์...ตกลงว่าใช่ไหม”

“ใช่ก็ได้” กิมแชถูกต้อนจนมุมตอบไปไม่เต็มปากเต็มเสียง แต่แล้วก็ถามลนๆว่า “แล้วมันผิดมากไหมถ้ากิมแชจะรักพี่รงค์ เมื่อก่อนเจ้ก็ไม่ได้มีทีท่าจะสนใจเขานี่ กิมแชไม่ได้ไปแย่งพี่รงค์มาจากเจ้สักหน่อย”

ต๋องบอกว่า ตนไม่ได้คิดเลยว่ากิมแชผิดที่ไปชอบจาตุรงค์ แต่กิมแชก็ยังรู้สึกผิดเพราะตนไปชอบคนที่แม่อยากให้แต่งงานกับกิมลั้ง

“แต่ถ้าเจ้ของกิมแชเปลี่ยนใจไปชอบจาตุรงค์จริงๆ สิ่งที่พี่กับกิมแชรู้สึกมันอาจจะกลายเป็นเรื่องที่ผิดขึ้นมาก็ได้”

“พี่ต๋องก็ต้องไม่ยอมให้เกิดเรื่องแบบนั้นสิ”

“มันไม่ได้อยู่ที่พี่คนเดียวหรอก แล้วที่สำคัญ... กิมลั้งคงไม่ยอมฟังคำพูดพี่อีกแล้ว ตอนนี้มีทางเดียวก็คือ...รอให้ความจริงทุกอย่างมันเปิดเผยเอง...” ต๋องพูดอย่างครุ่นคิด กังวล

ooooooo

ที่บ้านพักบนเกาะ คืนนี้ ณดาแอบแหวกม่านหน้าต่างมองออกไป เห็นคนงานสองคนยืนตบยุงเฝ้าอยู่หน้าบ้าน เธอมองไปที่สเตอริโอที่วางอยู่อย่างครุ่นคิด ลุกไปเปิดสเตอริโอเสียงดัง จนคนงานสองคนนั้นมอง แต่เมื่อเห็นไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรและไฟในห้องพักก็ดับจึงไม่สนใจ

ณดาหยิบห่อผ้าที่เตรียมไว้ปีนออกทางหน้าต่าง ไปเจอกิ่งไม้ลักษณะเหมือนไม้สามง่าม จึงหักจากลำต้น พึมพำอย่างมั่นใจ “ไม่รู้จักเนตรนารีเก่าซะแล้ว” จากนั้นเอาห่อผ้าสอดกับกิ่งไม้แบกย่องออกไป

เดินออกไปถึงใต้เงาไม้ใหญ่ก็แหงนมองท้องฟ้าหาดาวเหนือ ดาวใต้ หาไม่เจอเลยนั่งพักเอาแรงก่อน แกะห่อผ้าที่เอามาในนั้นมีมีดปอกผลไม้ ผลไม้ น้ำ ห่อข้าวในใบตอง ไม้ขีด และตะเกียงเล็กๆ

รู้สึกหิวจึงใช้มือเปิบข้าว แต่ไม่ทันกินก็ถูกมือหนึ่งมาคว้าห่อข้าวไป ศักดิ์ชายนั่นเอง เขาถามดุๆว่า

“นี่คุณกำลังคิดว่าเข้าค่ายอยู่รึไง หมดเวลาสนุกแล้ว กลับบ้าน”

ณดาไม่ยอมกลับ เขาถามว่าคิดว่าตัวเองจะหนีไปจากเกาะใหญ่ๆกลางทะเลแบบนี้ได้หรือ ขู่ว่าถ้าไม่ยอมกลับเธอได้ตายเพราะสัตว์ร้ายในป่านี้แน่

“คุณมันก็ไม่ต่างอะไรกับสัตว์ร้ายในป่านี้หรอก ให้ฉันตายเพราะสัตว์แถวนี้ ฉันก็ยังรู้สึกมีเกียรติกว่าตายเพราะคนอย่างคุณ”

พริบตานั้น ศักดิ์ชายจับณดาเหวี่ยงออกไปอย่างแรง เธอเจ็บมาก หันมองเขาอย่างโกรธจัด แต่แล้วก็กลายเป็นตกใจเมื่อเห็นงูเห่าตัวเขื่องแผ่แม่เบี้ยพุ่งเข้าฉกเขาที่ขา เขาร้องอย่างเจ็บปวดแล้วล้มลงกุมเท้า

“คุณ...เป็นไงบ้าง” ณดาวิ่งเข้าไปถามด้วยความเป็นห่วง เหลือบเห็นกุญแจเรือในกระเป๋าเสื้อของเขา ความคิดแว่บหนึ่งเกิดขึ้น เธอคว้ากุญแจจากกระเป๋าเขาวิ่งออกไป ศักดิ์ชายมองตาม แล้วหลับตาลงอย่างผิดหวัง

แต่พอเขาลืมตาขึ้นอีกครั้งก็ตะลึง เมื่อเห็นณดา

ยืนอยู่ตรงหน้าด้วยสีหน้ารู้สึกผิด เธอนั่งลงข้างๆเขาพยายามฉีกผ้าที่ห่อของแต่ผ้าหนาฉีกไม่ขาด จึงเปลี่ยนเป็นฉีกชายเสื้อตัวเองจนขาดรอบตัว แล้วรีบรัดผ้าเหนือแผลที่ถูกงูกัดอย่างรวดเร็ว

“อย่าขยับตัวมาก เดี๋ยวพิษกระจาย” เธอร้องบอกอย่างเป็นห่วง แล้วลุกไปหักกิ่งไม้มาขันชะเนาะ ปลอบใจเขาว่า “อดทนหน่อยนะ” แล้วก็วิ่งไปยืนป้องปากตะโกน “ช่วยด้วยค่ะ...ช่วยด้วย...คุณชายโดนงูกัดช่วยด้วยค่ะ”

ศักดิ์ชายได้รับการดูแล ได้ยินคำปลอบใจและเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือของเธอแล้ว เขายิ้มออกมาเพลียๆ แล้วทำท่าจะหลับตานอน ณดาตกใจ บอกอย่างเป็นห่วงมากว่า

“อย่าหลับนะคุณ...อย่าหลับ” แล้วหันไปตะโกนสุดเสียง “ช่วยด้วยค่ะ...ช่วยด้วย...”

ศักดิ์ชายถูกนำตัวกลับมานอนหน้าซีดเซียวที่บ้านพัก เมื่อลืมตาขึ้นเห็นณดานั่งเฝ้าอยู่ข้างๆ มือเธอยังกุมมือเขาอยู่ ศักดิ์ชายยิ้มออกมา มองหน้าเธอด้วยแววตาอ่อนโยน ณดารู้ตัวดึงมือตัวเองออก ถามเขินๆว่า

“ตื่นนานแล้วเหรอคะ คุณเป็นยังไงบ้าง เพื่อนคุณเขาช่วยกันบดสมุนไพรกรอกปากคุณกันใหญ่ ฉันนึกว่าคุณจะสำลักตายก่อนเพราะพิษงูเสียแล้ว”

ศักดิ์ชายบอกว่ายังรู้สึกมีไข้นิดๆ เขาเพิ่งนึกได้ว่าพวกที่อยู่เกาะนี้เก่งเรื่องสมุนไพร เขาขอบคุณเธอที่เมื่อคืนไม่ทิ้งกัน ณดาบอกว่าเขาทำไม่ดีกับตนไว้มาก ที่ตนช่วยเขาจากงูกัด ก็เป็นอันว่าเจ๊ากันไป

ณดายังคิดจะหนีไปจากเกาะ ถูกศักดิ์ชายขู่ว่า ถ้าคิดว่าจะขับเรือที่น้ำมันหมดไปได้ก็ตามใจ ทำให้ณดาชะงักหันกลับมา เขามองเธอด้วยสายตาโลมเลียชมว่า ใส่เสื้อขาดๆแล้วก็ดูเซ็กซี่ดี ณดาขว้างกุญแจเรือใส่ด่าเคืองๆงอนๆ ก่อนเดินออกไป

“ไอ้ลามก!”

ooooooo

หลังจากติดต่อศักดิ์ชายได้ และลูกชายให้ดำเนินตามแผนที่ตนวางไว้ต่อไปแล้ว ชายศักดิ์ก็แปลงโฉมในคราบบังเว้ยเฮ้ยไปเก็บหนี้ที่ตลาดร่วมใจเกื้อพร้อมลูกน้องสี่ห้าคน

ที่ร้านกาแฟอาโก คิตตี้ ป้าพิณ และชมพู่กำลังวิพากษ์วิจารณ์ถึงการหายตัวไปของณดาอย่างเจาะลึกอยู่นั้น จู่ๆเครือฟ้าก็วิ่งหน้าตื่นมาบอกพรรคพวกว่า บังเว้ยเฮ้ยมาเก็บหนี้แล้ว ทำเอาวงแตก คิตตี้กับชมพู่ยังไม่มีเงินส่งเลยเปิดอ้าวกันไป ส่วนคนอื่นๆก็แยกย้ายกันไปทางใครทางมัน

บังเว้ยเฮ้ยเดินไปเก็บเงินจากแม่ค้าถึงหน้าแผงในตลาด บางคนไม่ทันตั้งสติถึงกับหน้าซีด หลบก็หลบไม่ทันจำต้องเทกระเป๋าให้ไป บางคนเอาเงินเหน็บไว้ที่ร่องอก บังเว้ยเฮ้ยเห็นก็ยื่นนิ้วเข้าไปคีบออกมา

ป้าพิณบริหารเงินดีจึงมีเงินจ่าย บังเว้ยเฮ้ยรับเงินยิ้มให้อย่างพอใจ ทวีกับเครือฟ้าหลบไม่ทันทำทียกหนังสือพิมพ์อ่านบังหน้าไว้ แต่บังเว้ยเฮ้ยเห็นแค่หัวแม่เท้าก็รู้แล้วว่าเป็นใคร เลยแกล้งจุดไฟเผาหนังสือพิมพ์ ทำเอาสองสาวหนีไม่พ้น จำต้องเทกระเป๋าจ่ายให้บังไปตามระเบียบ

คิตตี้กับชมพู่เห็นทีอยู่แถวนี้คงไม่รอดแน่ เลยพากันวิ่งอ้าวออกไป แต่ไม่รอดสายตาบังที่หันเห็นหลังทั้งสองไวๆเลยให้ลูกน้องไล่ตามไป

ooooooo

ต๋องยังใจจดจ่ออยู่กับกิมลั้ง ขายผักไปก็ชะเง้อมองทางแผงปลาไป เห็นกิมลั้งพูดอะไรกับกิมฮวยสองสามคำแล้วลุกจากแผง ต๋องรีบตาม

พอตามไปทัน ต๋องร้องเรียกกิมลั้ง เธอชะงักหันมองถามเสียงขุ่นว่า

อ่านละคร รักเกิดในตลาดสด ตอนที่ 8 วันที่ 13 ส.ค. 55
ละคร รักเกิดในตลาดสด บทประพันธ์โดย : นราวดี
ละคร รักเกิดในตลาดสด บทโทรทัศน์โดย : สนุกคิด-สนิทเขียน
ละคร รักเกิดในตลาดสด กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด แนวละคร : โรแมนติก คอมเมดี้ เบาสมองตลกสนุกสนาน
ละคร รักเกิดในตลาดสด ผลิต : บริษัท แอ็คอาร์ต เจเนอเรชั่น จำกัด โดยผู้จัด ธัญญา วชิรบรรจง
ละคร รักเกิดในตลาดสด ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์-เสาร์ และวันอาทิตย์
หลังข่าวภาคค่ำ 20.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ออกอากาศต่อจากละครเรื่องธรณีนี่นี้ใครครอง
ละคร รักเกิดในตลาดสด เริ่มออกอากาศ ตอนแรกวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2555
ที่มา ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความละครย่อTVตอนล่าสุด